Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy vui Ngày hội Đại đoàn kết cùng nhân dân Làng Mới

Cập nhật ngày: 17/11/2022 09:01 (Lượt xem: 1003)
Trong không khí vui tươi của Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, chiều 16-11, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đến dự và chung vui với nhân dân xóm Làng Mới, xã Hợp Thành (Phú Lương).

Cùng đi có các đồng chí: Phạm Thái Hanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Mai Thị Thúy Nga, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Xóm Làng Mới có 82 hộ, trong đó, 90% là đồng bào dân tộc thiểu số. Trong những năm qua, nhân dân Làng Mới đã đoàn kết, chung sức, chung lòng xây dựng khu dân cư ngày càng phát triển. Hiện xóm chỉ còn 5 hộ nghèo; số hộ khá, giàu chiếm khoảng 60%.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy trao quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo.

Năm 2022, Làng Mới có gần 94% số hộ đạt Gia đình văn hóa. Cũng trong năm, nhân dân trong xóm đóng góp gần 170 triệu đồng và 250 ngày công lao động xây dựng 500m đường giao thông nông thôn và phục dựng đình Làng Mới.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy hỗ trợ xây dựng 2 ngôi nhà Đại đoàn kết cho hộ có hoàn cảnh khó khăn.

Phát biểu chia vui với bà con, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Hải đã đánh giá cao và biểu dương những kết quả nhân dân xóm Làng Mới đạt được thời gian qua. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, huyện Phú Lương cần tiếp tục quan tâm ưu tiên nguồn lực để đầu tư cơ sở hạ tầng, hỗ trợ người dân phát triển kinh tế.

Đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh trao tặng một số trang thiết bị cho văn hóa xóm Làng Mới.

Đối với xóm Làng Mới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Hải lưu ý bà con nhân dân tiếp tục phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động; phấn đấu xây dựng một cộng đồng đoàn kết, cùng phát triển.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chung vui với bà con xóm Làng Mới.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chung vui với bà con xóm Làng Mới.

Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã tặng quà cho xóm Làng Mới và tặng 22 suất quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo ở địa phương (mỗi suất trị giá 1,3 triệu đồng); tặng 100 triệu đồng để hỗ trợ xây dựng 2 ngôi nhà Đại đoàn kết cho hộ có hoàn cảnh khó khăn. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh cũng đã trao tặng xóm một số thiết chế văn hóa phục vụ hoạt động sinh hoạt cộng đồng.

Đồng chí Phạm Thái Hanh trao Bằng khen của Ủy ban MTTQ tỉnh cho xóm Làng Mới.

Cũng trong dịp này, Ủy ban MTTQ tỉnh đã trao Bằng khen cho xóm Làng Mới vì đã có thành tích trong thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2022.

 

 

https://baothainguyen.vn/thoi-su-trong-tinh/202211/dong-chi-bi-thu-tinh-uy-vui-ngay-hoi-dai-doan-ket-cung-nhan-dan-lang-moi-1d10d75/
Các tin khác: