Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tiếp công dân huyện Định Hóa

Cập nhật ngày: 01/08/2018 08:11 (Lượt xem: 961)
Chiều 31-7, tại trụ sở Tiếp công dân tỉnh, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi tiếp công dân với 10 hộ dân ở xóm Pải, xã Phượng Tiến (Định Hóa) để giải quyết những vướng mắc trong quá trình thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng Dự án Đường Hồ Chí Minh đoạn Chợ Mới - Chợ Chu, tỉnh Thái Nguyên. Tham dự buổi tiếp công dân còn có đại diện Ban Quản lý Dự án Đường Hồ Chí Minh (Bộ Giao thông Vận tải); lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan của tỉnh và UBND huyện Định Hóa.

 

 

Theo đơn thư kiến nghị của 10 hộ dân tại xóm Pải, xã Phượng Tiến, việc thi công đường gom trên tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn qua khu vực xóm Pải đang làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân. Cụ thể: Hiện nay, nền nhà của các hộ dân đang thấp hơn mặt đường Hồ Chí Minh từ 2 -3m. Điều này khiến người dân lo lắng về nguy cơ xảy ra ngập úng, mất an toàn giao thông và ảnh hưởng đến việc buôn bán kinh doanh. Chính vì vậy nên 10 hộ dân ở xóm Pải, xã Phượng Tiến không đồng ý cho Ban quản lý Dự án Đường Hồ Chí Minh thi công đường gom qua khu vực này và đề nghị UBND huyện Định Hóa bố trí tái định cư cho 10 hộ  đến nơi ở khác. Để giải quyết những kiến nghị của người dân, UBND huyện Định Hóa đã phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức nhiều hội nghị đối thoại với người dân và đưa ra một số giải pháp khắc phục. Tuy nhiên người dân vẫn chưa đồng thuận và tiếp tục gửi đơn thư đến UBND tỉnh đề nghị giải quyết. 

Sau khi nghe ý kiến, kiến nghị của các hộ dân và đề xuất phương án xử lý của các sở, ngành liên quan, đồng chí Vũ Hồng Bắc đã chia sẻ sâu sắc với những khó khăn của 10 hộ dân ở xóm Pải đã gặp phải trong quá trình thi công Dự án Đường Hồ Chí Minh. Để đảm bảo cuộc sống của người dân cũng như tiến độ thi công Dự án, đồng chí đề nghị Sở Giao thông Vận tải và Sở Tài Nguyên - Môi trường tiến hành khảo sát và đánh giá cụ thể mức độ ảnh hưởng của Dự án đối với từng hộ dân, đề xuất phương án giải quyết và báo cáo UBND tỉnh trước ngày 15-8. Trên cơ sở đó, UBND tỉnh sẽ sớm giải quyết dứt điểm sự việc nêu trên. Kết luận tại buổi tiếp công dân, đồng chí cũng khẳng định, việc thi công Dự án Đường Hồ Chí Minh là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước nên mọi hành vi cản trở quá trình thi công đều là vi phạm pháp luật và cần được xử lý nghiêm. Vì vậy, thời gian tới, UBND huyện Định Hóa cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về chính sách bồi thường, giải phóng mặt bằng, không để kẻ xấu lợi dụng tuyên truyền nhằm kích động, gây rối trong nhân dân.

Theo Báo Thái Nguyên điện tử
Các tin khác: