Đồng Hỷ: 5 xã, thị trấn công bố hết dịch tả lợn châu Phi

Cập nhật ngày: 19/11/2019 08:33 (Lượt xem: 958)
Tính đến thời điểm này, trên địa bàn huyện Đồng Hỷ đã có 5 địa phương công bố hết dịch tả lợn châu Phi, gồm: Các xã Hòa Bình, Hóa Thượng, Khe Mo, Quang Sơn và thị trấn Sông Cầu. 8 xã, thị trấn (gồm: Hóa Trung, Văn Lăng, Tân Long, Cây Thị, Hợp Tiến, thị trấn Trại Cau, Nam Hòa, Văn Hán) đã qua 31 ngày không phát sinh thêm ổ dịch mới, hiện đang được Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh thẩm định đủ điều kiện để tiếp tục công bố hết dịch. 2 xã còn lại là Tân Lợi, Minh Lập chưa qua 30 ngày nên chưa công bố hết dịch.

Mặc dù ở một số địa phương đã công bố hết dịch, song để kiểm soát tình hình dịch bệnh, huyện Đồng Hỷ tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tăng cường công tác thông tin tuyên truyền về diễn biến tình hình dịch bệnh, các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; vận động người dân không quay lưng lại với thịt lợn; thực hiện công tác giám sát, khai báo dịch bệnh; chỉ đạo tiếp tục thực hiện vệ sinh tiêu độc khử trùng cấp độ cao với vùng có dịch...

Theo thống kê, đến hết ngày 15-11, tổng số lợn mắc bệnh, nghi mắc bệnh dịch tả lợn châu Phi bị ốm, chết và buộc tiêu hủy trên địa bàn huyện là 17.472 con, tổng khối lượng là 904 tấn, tương đương kinh phí hỗ trợ là 25,7 tỷ đồng.

http://baothainguyen.vn/tin-tuc/nong-nghiep/dong-hy-5-xa-thi-tran-cong-bo-het-dich-ta-lon-chau-phi-267436-46244.html
Các tin khác: