Gần 800 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới

Cập nhật ngày: 13/09/2019 08:26 (Lượt xem: 964)
Sáng 12-9, UBND T.P Sông Công đã tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2010-2020. Đến dự có các đồng chí: Dương Văn Lượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Dương Xuân Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Sông Công.

Đồng chí Dương Văn Lượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân T.P Sông Công đã có nhiều thành tích trong 10 năm xây dựng NTM.

 

Sau 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM, diện mạo nông thôn của T.P Sông Công đã có nhiều khởi sắc. Phong trào thi đua “Sông Công chung sức xây dựng NTM” nhận được sự ủng hộ, tham gia nhiệt tình của các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân. Nhờ đó, tạo được sự chuyển biến trong phát triển kinh tế - xã hội ở nông thôn, đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng được cải thiện, nâng cao. Cụ thể, qua các phong trào, cuộc vận động Nhà nước và nhân dân cùng làm, các tuyến đường giao thông trục chính tại 4 xã, có chiều dài 37km đã được cứng hóa đạt tỷ lệ 100%, hơn 100km đường trục xóm được cứng hóa đạt tỷ lệ 91%; trên 5.400 hộ dân được sử dụng điện thường xuyên, an toàn (đạt tỷ lệ 100%); 11/11 trường học tại 4 xã đều đạt chuẩn Quốc gia; các xóm được đầu tư xây dựng nhà văn hóa, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao của nhân dân; năm 2018, thu nhập bình quân đầu người/năm của 4 xã đạt 34,7 triệu đồng/người/năm (tăng 23,8 triệu đồng/người/năm so với năm 2011)… Tổng kinh phí huy động các nguồn lực xây dựng NTM trên địa bàn T.P Sông Công tính đến hết tháng 6-2019 là gần 800 tỷ đồng, trong đó ngân sách Nhà nước hỗ trợ gần 400 tỷ đồng, nhân dân đóng góp gần 200 tỷ đồng, số tiền còn lại do doanh nghiệp ủng hộ và các vốn vay tín dụng. Đặc biệt, xã Vinh Sơn đã hoàn thành 19/19 tiêu chí NTM kiểu mẫu. T.P Sông Công đã hoàn thiện hồ sơ đề nghị UBND tỉnh thẩm định và xét công nhận xã đạt NTM kiểu mẫu.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Dương Văn Lượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của Đảng bộ, các cấp chính quyền và nhân dân tại 4 xã trong xây dựng NTM, đồng thời đề nghị, Đảng bộ, các cấp chính quyền và nhân dân ở 4 xã cần tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng các tiêu chí đã đạt; tập trung mọi nguồn lực hoàn thiện kết cấu hạ tầng nông thôn gắn với phát triển đô thị; đẩy mạnh liên kết trong sản xuất nông nghiệp, hình thành các vùng sản xuất hàng hóa tập trung, tạo thương hiệu cho sản phẩm địa phương nhằm nâng cao thu nhập cho người dân…

Nhân dịp này, 24 tập thể và cá nhân đã được UBND T.P Sông Công khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM, giai đoạn 2010-2020.

Theo Báo Thái Nguyên điện tử
Các tin khác: