Gặp mặt người Việt Nam ở nước ngoài và người nước ngoài tại Thái Nguyên

Cập nhật ngày: 16/01/2020 09:47 (Lượt xem: 979)
Nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, tối 15-1, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ tỉnh tổ chức chương trình “Chào xuân mới 2020, gặp mặt người Việt Nam ở nước ngoài và người nước ngoài tại Thái Nguyên".

Dự chương trình có đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Bộ Ngoại giao; các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh cùng đông đảo kiều bào, các tổ chức, doanh nghiệp, chuyên gia, sinh viên, học sinh người nước ngoài đang sinh sống, học tập và làm việc trên địa bàn tỉnh.

Năm 2019, tỉnh Thái Nguyên tiếp tục đạt được những thành tích nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội. Tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 9%, nằm trong tốp các tỉnh có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao của cả nước; thu ngân sách đạt trên 15.000 tỷ đồng; giá trị sản xuất công nghiệp đạt 743,8 nghìn tỷ đồng (tăng 11,5% so với năm 2018); thu nhập bình quân đầu người đạt 80 triệu đồng/người/năm; giá trị xuất khẩu hàng hóa ước đạt 27,63 tỷ USD (tăng 11,2% so với năm 2018), vượt kế hoạch đề ra và đứng thứ 4 cả nước...

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, những kết quả đó có sự đóng góp không nhỏ của các cơ quan, tổ chức quốc tế, các doanh nghiệp, doanh nhân, kiều bào người Thái Nguyên, người nước ngoài đang sinh sống làm việc trên địa bàn tỉnh. Việc tăng cường công tác đối ngoại đã mở ra cơ hội để Thái Nguyên có điều kiện thúc đẩy giao lưu văn hóa, hợp tác kinh tế, tiếp thu tiến bộ khoa học kỹ thuật của các nước phát triển. Đồng chí mong muốn thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, hợp tác của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân người nước ngoài trong sự nghiệp xây dựng và phát triển của tỉnh.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng thưởng thức một số tiết mục nghệ thuật đặc sắc và các món ăn truyền thống của đồng bào dân tộc sinh sống tại Thái Nguyên, tham quan triển lãm ảnh về đất và người Thái Nguyên.

http://www.baothainguyen.org.vn/tin-tuc/thoi-su-trong-tinh/gap-mat-nguoi-viet-nam-o-nuoc-ngoai-va-nguoi-nuoc-ngoai-tai-thai-nguyen-268595-205.html
Các tin khác: