Gặp mặt nhân Kỷ niệm Quốc khánh nước CHDCND Lào

Cập nhật ngày: 27/11/2020 04:48 (Lượt xem: 983)
Sáng 27-11, Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh đã tổ chức buổi gặp mặt Nhân kỷ niệm 45 năm Quốc khánh nước CHDCND Lào (2/12/1975-2/12/2020); 100 năm Ngày sinh của Chủ tịch Cay xỏn Phôm vi hản (13/12/1920-13/12/2020) và tổng kết hoạt động Hội năm 2020. Đến dự có đồng chí Dương Văn Tiến, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ; Ông Chăn Thạ Phon, Tham tán công sứ, Đại sứ quán CHDCND Lào tại Việt Nam; lãnh đạo một số sở, ban, ngành; các lưu học sinh (LHS) Lào đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh.

Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào đã tặng Bằng khen cho 5 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng tổ chức và hoạt động Hội năm 2020.

 

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại lịch sử quá trình đấu tranh giành độc lập dân tộc của nhân dân Lào, những kết quả nổi bật sau 45 năm xây dựng và phát triển trên các lĩnh vực kinh tế, xã hội, văn hoá, đối ngoại và quốc phòng - an ninh. Ôn lại thân thế, sự nghiệp cũng như quá trình hoạt động cách mạng của Chủ tịch Cay xỏn Phôm vi hản, vị lãnh tụ kính yêu của nhân dân các dân tộc Lào, người sáng lập Đảng Nhân dân cách mạng Lào, lực lượng vũ trang và Nhà nước Dân chủ Nhân dân Lào.

Các tiết mục văn nghệ do các em lưu học sinh Lào tại Trường Trường Cao đẳng Kinh tế - Tài chính Thái Nguyên biểu diễn.

Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh cũng đã tổng kết hoạt động năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021. Trong năm 2020, hoạt động của các cấp Hội trong tỉnh luôn bám sát các sự kiện chính trị, văn hóa - xã hội, làm tốt vai trò cầu nối hữu nghị, đoàn kết giữa nhân dân tỉnh Thái Nguyên và nhân dân Lào anh em. Tuy bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 nhưng các hoạt động hữu nghị Việt Nam - Lào vẫn thu hút được sự quan tâm, hưởng ứng của các cấp ngành và nhân dân, điển hình như: Tổ chức cho lưu học sinh Lào đang học tập tại Thái Nguyên đón Tết Nguyên đán và Tết cổ truyền của Lào (Bunpimay); tổ chức dạy học trực tuyến, cũng như sinh hoạt, ăn nghỉ trong thời gian cách ly xã hội do dịch COVID-19; đưa gần 600 lưu học sinh đi thực tế ở nhà dân; phối hợp với các trường đại học, cao đẳng tổ chức các hoạt động thể thao nhân các ngày lễ lớn... Nhiệm vụ trong năm 2021 được Hội xác định: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mối quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào; hội thảo nâng cao chất lượng đào tạo cho LHS Lào tại tỉnh lần thứ 2; tổ chức các hoạt động trong dịp Tết và các sự kiện chính trị của hai nước...

Nhân dịp này, Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào đã tặng Bằng khen cho 5 tập thể, 6 cá nhân; Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh khen thưởng 18 tập thể, 34 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng tổ chức và hoạt động Hội năm 2020.

http://www.baothainguyen.org.vn/tin-tuc/thoi-su-trong-tinh/gap-mat-nhan-ky-niem-quoc-khanh-nuoc-chdcnd-lao-277079-205.html
Các tin khác: