Giải quyết kiến nghị của công dân Phạm Thị Tươi trước ngày 30/10/2022

Cập nhật ngày: 27/09/2022 03:04 (Lượt xem: 980)
Ngày 27-9, đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì buổi tiếp công dân Nguyễn Thị Hồng Nhung, ở xóm Sơn Quang, xã Hóa Thượng (Đồng Hỷ). Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành và UBND huyện Đồng Hỷ.

Đồng chí Trịnh Việt Hùng và đại diện lãnh đạo các sở, ngành và UBND huyện Đồng Hỷ tại buổi tiếp công dân Nguyễn Thị Hồng Nhung.

Công dân Nguyễn Thị Hồng Nhung nhận ủy quyền của mẹ đẻ là bà Phạm Thị Tươi (trú cùng địa chỉ).

Theo nội dung kiến nghị của bà Phạm Thị Tươi: Năm 2020, thực hiện Dự án xây dựng hạ tầng Khu hành chính mới, huyện Đồng Hỷ đã thu hồi đất ở xóm Sơn Quang và giao cho gia đình bà 1 lô đất, diện tích 100m2 tại Khu tái định cư xóm Gò Cao, xã Hóa Thượng. Sau khi được cấp đất, gia đình bà Tươi đã xây nhà cấp 4 và đã chuyển đến sinh sống cùng với các hộ ở xóm cũ.

Tại Khu tái định cư, các hộ gia đình khác đã nhận được thông báo nộp tiền sử dụng đất ở với mức 1 triệu đồng/m2 và đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, riêng gia đình bà không nhận được thông báo nên đã đến Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện và UBND huyện Đồng Hỷ đề nghị nhưng không được giải quyết. 

Sau nhiều lần đề nghị, gia đình bà Tươi được thông báo lô đất Bà đang ở phải nộp tiền sử dụng đất với mức 7 triệu đồng/m2 nhưng không có văn bản cụ thể. Bà Phạm Thị Tươi đề nghị làm rõ: Vì sao các hộ khác ở cùng xóm chỉ phải nộp tiền mức 1 triệu đồng/m2, còn gia đình bà phải nộp 7 triệu đồng/m2? Sau đó, UBND huyện Đồng Hỷ có văn bản yêu cầu Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện trả lời bà Phạm Thị Tươi trước ngày 30/6/2022. Tuy nhiên, từ đó đến nay, bà Tươi chưa nhận được văn bản trả lời. 

Sau khi nghe báo cáo quá trình giải quyết của UBND huyện Đồng Hỷ, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Việt Hùng yêu cầu UBND huyện Đồng Hỷ rà soát, xác định lại nguồn gốc đất của gia đình bà Phạm Thị Tươi. Trên cơ sở đó để xác định lại giá giao đất tái định cư đối với gia đình bà, đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật. Đồng thời, yêu cầu UBND huyện Đồng Hỷ báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh về kết quả kiến nghị của bà Phạm Thị Tươi trước ngày 30/10/2022.

https://baothainguyen.vn/tin-tuc/thoi-su-trong-tinh/giai-quyet-kien-nghi-cua-cong-dan-pham-thi-tuoi-truoc-ngay-30102022-306030-205.html
Các tin khác: