Giám sát kết quả giải quyết nhiều ý kiến, kiến nghị của cử tri

Cập nhật ngày: 22/11/2019 03:48 (Lượt xem: 963)
Tiếp tục thực hiện chương trình giám sát kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi tới kỳ họp thứ 9 và các ý kiến, kiến nghị tại Nghị quyết số 21 ngày 23/7/2019 của HĐND tỉnh, ngày 22-11, Thường trực HĐND tỉnh đã có buổi khảo sát nội dung này đối với 4 ý kiến, kiến nghị của cử tri xã Nam Hòa, xã Tân Lợi (huyện Đồng Hỷ) và xã Đồng Liên, phường Tân Thành (T.P Thái Nguyên)

Đoàn công tác của Thường trực HĐND tỉnh khảo sát tại khu vực kho bãi của Doanh nghiệp Trung Thành, nằm tại phường Lương Sơn (T.X Sông Công).

Theo đó, 4 ý kiến, kiến nghị được khảo sát gồm: Đầu tư, nâng cấp hệ thống điện phục vụ đời sống sinh hoạt và sản xuất của nhân dân xã Nam Hòa; sửa chữa, nâng cấp tuyến đường tỉnh 266C từ xã Tân Lợi (Đồng Hỷ) đi xã Tân Khánh (Phú Bình); tình trạng 2 đầu cầu Đá Gân (xã Đồng Liên) xuống cấp nghiêm trọng, gây mất an toàn cho người tham gia giao thông; kiểm tra hoạt động của Doanh nghiệp Trung Thành (nằm trên địa bàn phường Lương Sơn, T.P Sông Công) trong quá trình hoạt động sản xuất đã gây tiếng ồn, ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến nguồn nước và bụi bẩn cho các hộ dân phường Tân Thành sống gần đó.

Qua khảo sát trực tiếp đối với các ý kiến, kiến nghị trên của cử  tri cho thấy, UBND tỉnh đã chỉ đạo, đôn đốc các sở, ngành chức năng vào cuộc giải quyết. Trong đó, có 1 ý kiến đã giải quyết xong, 2 ý kiến cơ bản đã hoàn thành và 1 ý kiến đã giải quyết nhưng chưa triệt để (đối với tình trang gây ô nhiễm môi trường của Doanh nghiệp Trung Thành). Kết quả của đợt khảo sát sẽ căn cứ để HĐND tỉnh tổ chức giám sát kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri đối với UBND tỉnh trong thời gian tới.

http://www.baothainguyen.org.vn/tin-tuc/thoi-su-trong-tinh/giam-sat-ket-qua-giai-quyet-nhieu-y-kien-kien-nghi-cua-cu-tri-267531-205.html
Các tin khác: