Giữ vai trò nòng cốt trong công tác bảo đảm an ninh trật tự ở cơ sở

Cập nhật ngày: 06/08/2020 09:48 (Lượt xem: 984)
Chiều 5-8, Công an tỉnh đã tổ chức Hội nghị gặp mặt, biểu dương, khen thưởng lực lượng Công an xã (CAX) bán chuyên trách có thành tích xuất sắc trong công tác bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) tại cơ sở. Dự Hội nghị có các đồng chí: Hoàng Văn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Hà Thị Bích Hồng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh...

Đồng chí Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

Trong những năm qua, lực lượng CAX đã tham mưu tổ chức duy trì và phát huy có hiệu quả hoạt động của 35 loại mô hình quần chúng làm nhiệm vụ bảo vệ ANTT ở cơ sở, với số lượng 5.615 tổ chức quần chúng. Từ năm 2008 đến nay, lực lượng CAX phối hợp tổ chức hơn 2.000 buổi tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước cho trên 200 nghìn lượt người tham gia. Qua đó, nhân dân đã cung cấp cho lực lượng Công an trên 15.000 tin báo liên quan đến ANTT; phối hợp điều tra, giải quyết gần 10.000 vụ việc... Với những thành tích xuất sắc đã đạt được, từ năm 2008 đến nay có gần 1.600 lượt tập thể, cá nhân thuộc lực lượng CAX được các cấp khen thưởng.

Tại Hội nghị, đồng chí Lê Quang Tiến ghi nhận và biểu dương những thành tích xuất sắc của lực lượng CAX thời gian qua đã góp phần bảo đảm ANTT ở cơ sở. Đồng chí đề nghị thời gian tới, các cấp, ngành trên địa bàn tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 48-CT/TW của Bộ Chính trị (khoá X) về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới”; Chỉ thị số 12/CT - TTg của Thủ tướng Chính phủ về "Tăng cường phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến Tín dụng đen”.

 Hiện, toàn tỉnh đã hoàn thành bố trí Công an chính quy tại 146/146 xã, thị trấn trên địa bàn, đồng chí Lê Quang Tiến yêu cầu các địa phương tiếp tục quan tâm bố trí trụ sở làm việc và các điều kiện cơ sở vật chất để lực lượng CAX hoàn thành tốt nhiệm vụ. 

Nhân dịp này, 12 cá nhân đã được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”; 35 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo đảm ANTT tại cơ sở được nhận Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh.

http://www.baothainguyen.org.vn/tin-tuc/thoi-su-trong-tinh/giu-vai-tro-nong-cot-trong-cong-tac-bao-dam-an-ninh-trat-tu-o-co-so-273231-205.html
Các tin khác: