Giúp Thái Nguyên phát triển du lịch thiên nhiên

Cập nhật ngày: 22/01/2021 03:52 (Lượt xem: 968)
Ngày 22-1, đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Đoàn công tác của tỉnh Quảng Bình và Đoàn thám hiểm Hiệp hội Hang động Hoàng gia Anh tại Việt Nam. Tham dự buổi làm việc có đồng chí: Dương Văn Lượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên; đại diện UBND tỉnh Quảng Bình; đại diện Đoàn thám hiểm Hiệp hội Hang động Hoàng gia Anh tại Việt Nam.

 

Tại buổi làm việc, đại diện UBND tỉnh Quảng Bình cho biết: Đoàn thám hiểm đã có quá trình làm việc ở Quảng Bình hơn 30 năm; khám phá và lập bản đồ cho 350 hang động. Các thành viên trong Đoàn thám hiểm chính là những người đã góp phần giúp Việt Nam công bố Sơn Đoòng là hang tự nhiên lớn nhất thế giới. Họ cũng hỗ trợ chính quyền bổ sung các tài liệu khoa học để UNESCO công nhận Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng là Di sản thiên nhiên của thế giới, góp phần đưa du lịch Quảng Bình vào bản đồ du lịch thế giới. Hiện nay, du lịch khám phá hang động của Quảng Bình rất phát triển, thu hút lượng lớn khách du lịch nước ngoài. Tỉnh Quảng Bình sẵn sàng giúp đỡ, tư vấn, giới thiệu các công ty du lịch hàng đầu cho Thái Nguyên tạo ra các sản phẩm du lịch khác biệt để Thái Nguyên phát triển du lịch thiên nhiên.

Đồng chí Trịnh Việt Hùng đã bày tỏ sự vui mừng khi được đón tiếp Đoàn đến khảo sát hang động tại Thái Nguyên và cảm ơn tỉnh Quảng Bình đã đồng hành cùng với tỉnh Thái Nguyên trong suốt thời gian qua. Đồng chí hy vọng chuyến khảo sát của Đoàn thám hiểm sẽ có kết quả tốt đẹp.

Theo kế hoạch, Đoàn thám hiểm sẽ tổ chức 2 đoàn để thực hiện thám hiểm tại hệ thống hang động Hang Chùa xã Văn Lăng (Đồng Hỷ) và hệ thống hang động Hang Phượng Hoàng, xã Phú Thượng (Võ Nhai).

http://www.baothainguyen.org.vn/tin-tuc/van-hoa/giup-thai-nguyen-phat-trien-du-lich-thien-nhien-280724-98.html
Các tin khác: