Góp phần bình ổn thị trường vật tư nông nghiệp

Cập nhật ngày: 15/01/2019 08:32 (Lượt xem: 979)
Với chức năng, nhiệm vụ chủ yếu là tổ chức mạng lưới bán lẻ đến các làng, xã, dịch vụ các mặt hàng chính sách thuộc lĩnh vực nông nghiệp - PTNT đến với người dân, thời gian qua, Công ty CP Vật tư nông nghiệp Thái Nguyên luôn giữ vài trò “đầu tàu” trong việc cung ứng các mặt hàng vật tư phục vụ sản xuất, góp phần bình ổn thị trường vật tư nông nghiệp trên địa bàn.

Hiện nay, Công ty CP Vật tư nông nghiệp Thái Nguyên đã nhập đủ phân bón phục vụ sản xuất vụ Xuân năm 2019.

 

Để cung ứng vật tư nông nghiệp đảm bảo chất lượng tới tay người dân, thời gian qua, Công ty đã liên kết với các công ty, nhà máy sản xuất vật tư nông nghiệp có uy tín trong nước để nhập sản phẩm, như: Công ty cổ phần Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao, Công ty Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc, Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển...

Ngoài ra, Công ty luôn coi trọng việc đầu tư cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ cho việc mở rộng và nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh. Cụ thể, năm 2018, Công ty đã xây dựng và sửa chữa hệ thống kho, cửa hàng tại các chi nhánh với số tiền đầu tư trên 2 tỷ đồng. Cùng với đó, tiến hành mua mới 2 xe vận tải trị giá trên 2 tỷ đồng để thay thế 2 xe vận tải cũ, góp phân nâng cao hiệu quả hoạt động của đội xe, đáp ứng đủ cho nhu cầu vận chuyển hàng hoá của Công ty. Xưởng sửa chữa xe của Công ty cũng luôn thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, góp phần nâng cao số chuyến vận tải/tháng của xe, tiết kiệm chi phí sửa chữa, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh của đơn vị.

Trao đổi với chúng tôi, ông Đỗ Xuân Hiền, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty cho biết: Hiện nay, Công ty cung ứng các sản phẩm vật tư nông nghiệp tới mạng lưới 9 chi nhánh và trên 200 đại lý bán lẻ tại trung tâm các huyện và cụm xã trên địa bàn tỉnh. Số lượng hàng hóa dự trữ, luân chuyển hằng năm là trên 70.000 tấn phân bón các loại, chiếm 80% thị phần trên địa bàn.

Công ty thực hiện bán thống nhất một mức giá đối với các mặt hàng bình ổn trong địa bàn toàn tỉnh, từ đó giúp bà con nông dân ở vùng sâu, vùng xa cũng được mua hàng bằng giá tại trung tâm huyện, thành phố, thị xã. Ngoài ra, Công ty còn cung ứng đầy đủ vật tư phục vụ sản xuất, tránh được tình trạng thiếu hàng khi vào thời vụ cao điểm, khắc phục được tình trạng đầu cơ tích trữ, ổn định giá cả thị trường. Giá bán các mặt hàng bình ổn được điều chỉnh giảm thấp hơn so với giá thị trường bình quân 5%. Trước mỗi mùa vụ, cán bộ khoa học - kỹ thuật của Công ty còn phối hợp với các nhà máy sản xuất phân bón tổ chức các lớp tập huấn, hướng dẫn bà con nông dân sử dụng phân bón hiệu quả, đúng cách, đảm bảo đạt hiệu quả cao nhất.

Nhờ đổi mới phương thức hoạt động kinh doanh, trong vài năm trở lại đây, Công ty luôn hoàn thành nhiệm vụ Nhà nước giao. Cụ thể, năm 2018, doanh thu của Công ty đạt 730 tỷ đồng, vượt 4,3% kế hoạch năm và tăng 5,5% so với năm 2017; nộp ngân sách Nhà nước ước 1,5 tỷ đồng. Công ty đã tạo việc làm ổn định cho 173 lao động với mức thu nhập trung bình 7,2 triệu đồng/người/tháng. 100% lao động được đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp đầy đủ. Ngoài ra, Công ty cũng đóng góp các quỹ xã hội từ thiện trên 30 triệu đồng.

Cùng với hoạt động kinh doanh, Công ty cũng phát động các phong trào thi đua, vận động cán bộ, công nhân, người lao động chấp hành các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tham gia thực hiện các phong trào, cuộc vận động như: Thái Nguyên chung tay xây dựng nông thôn mới; “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”… Công tác trích lập, quản lý, sử dụng Quỹ thi đua, khen thưởng của đơn vị được thực hiện đúng quy định, đảm bảo chi đúng mục đích cho người lao động có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Trong những ngày đầu xuân mới 2019, để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh doanh, đơn vị đã giao chỉ tiêu kế hoạch cả năm, đồng thời, hàng tháng, hàng quý đều giao chỉ tiêu kế hoạch cụ thể cho các đơn vị thực hiện. Phục vụ bà con nông dân đúng địa điểm, đủ số lượng, đảm bảo chất lượng, chủng loại, kịp thời và thuận tiện là phương châm hoạt động của Công ty trong thời gian tới. Cùng với đó, lấy sự hài lòng của người nông dân làm thước đo sự phát triển của doanh nghiệp; phấn đấu tiếp tục hoàn thành vượt mức chỉ tiêu kế hoạch Nhà nước giao, giữ tốc độ tăng trưởng ổn định… Với những thành thích đạt được trong hoạt động kinh doanh, Công ty đã nhận được nhận Cờ thi đua cùng nhiều Bằng khen của UBND tỉnh. Đặc biệt, năm 2018, Công ty vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua xuất sắc.

Theo Báo Thái Nguyên điện tử
Các tin khác: