Góp phần đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng

Cập nhật ngày: 18/07/2019 05:01 (Lượt xem: 953)
Thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thời gian qua, Trung tâm Xúc tiến Thương mại (TTXTTM - Sở Công Thương) đã phối hợp triển khai nhiều hoạt động như tổ chức hội chợ triển lãm, duy trì gian hàng trưng bày và bán các sản phẩm hàng Việt Nam, hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng thương hiệu…

Gian trưng bày và bán sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao của TTXTTM bày bán hàng trăm sản phẩm khác nhau, từ lương thực, thực phẩm, đồ gia dụng đến hóa mỹ phẩm.

 

Là hoạt động nổi bật của TTXTTM trong cụ thể hóa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Chương trình “Đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi, khu công nghiệp” thời gian qua đã góp phần tích cực vào việc đưa hàng Việt đến gần với người tiêu dùng. Theo đó, Chương trình được tổ chức hằng năm và đến nay đã đi qua 9 huyện, thành phố, thị xã cùng nhiều khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Thông qua Chương trình, đã có hàng trăm doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh có cơ hội đem các sản phẩm trong nước đến giới thiệu, quảng bá với người tiêu dùng, đặc biệt là người dân vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số... Ông Dương Thanh Tùng, Phó trưởng Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Phú Bình cho biết: Tính đến nay, huyện Phú Bình đã phối hợp với TTXTTM tổ chức được 5 chương trình “Đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi”. Qua Chương trình, người dân của huyện có cơ hội biết nhiều hơn về các sản phẩm thương hiệu Việt cũng như được mua sắm, sử dụng các sản phẩm Việt Nam với chất lượng bảo đảm, giá cả phải chăng.

Bên cạnh việc tổ chức Chương trình “Đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi, khu công nghiệp”, hằng năm, TTXTTM còn hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tham gia các hội chợ triển lãm lớn, trọng điểm với mục đích quảng bá sản phẩm, giao lưu học hỏi kinh nghiệm sản xuất, kinh doanh và mở rộng thị trường ra các tỉnh, thành, thậm chí là nước ngoài. Ví dụ như tham gia Chương trình “Mỗi xã, phường một sản phẩm và ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp”, Hội chợ Thương mại quốc tế Việt - Trung (Lạng Sơn), Hội chợ thương mại - Lễ hội Ooc Om Bóc (Sóc Trăng), Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam (Hà Nội); Hội chợ thương mại Việt Nam (Campuchia)…

Cùng với việc tổ chức và tham gia các hội chợ triển lãm, từ năm 2016, TTXTTM còn duy trì quản lý Gian trưng bày và bán sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao. Tại đây, 100% sản phẩm được bày bán là do các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá bán phù hợp, chất lượng bảo đảm. Trong đó có nhiều sản phẩm nổi tiếng như: Chè Tân Cương, miến Việt Cường, cà phê Đắc Lắk, chè Atiso Đà Lạt… Hơn nữa, Gian trưng bày của TTXTM còn nằm ngay trên đường Bắc Kạn gần trung tâm T.P Thái Nguyên nên rất thuận tiện cho người dân đến tham quan và mua sắm các sản phẩm. Theo thống kê, trung bình mỗi năm, Gian trưng bày thu hút được khoảng 20 nghìn lượt khách.

Ngoài việc hỗ trợ doanh nghiệp tham gia các hội chợ nhằm kết nối cung cầu hàng hóa, tiêu dùng, thì trong giai đoạn 2015-2020, TTXTTM còn hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ, hợp tác xã xây dựng, nâng cao thương hiệu thông qua việc hỗ trợ cấp mã số mã vạch, hỗ trợ giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm; hỗ trợ thiết kế và in ấn tờ rơi, tờ gấp quảng bá và thiết kế, in bao bì sản phẩm. Ông Ngô Viết Thuật, đại diện Hợp tác xã chè Thủy Thuật (xã Phúc Trìu, T.P Thái Nguyên) cho biết: Thời gian qua, hợp tác xã của chúng tôi đã được TTXTTM hỗ trợ cấp mã vạch và Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm. Qua đó, giúp cho hợp tác xã có đủ điều kiện, đáp ứng được quy định để tham gia kênh phân phối, bán hàng của các siêu thị.

Bà Lê Thanh Thủy, Giám đốc TTXTTM đánh giá: Việc triển khai các hoạt động nói trên đã góp phần giúp các đơn vị sản xuất, kinh doanh sản phẩm trong nước tìm kiếm, mở rộng thị trường tiêu thụ trên chính “sân nhà”, đồng thời giúp người dân nâng cao thói quen sử dụng các mặt hàng Việt Nam. Đây cũng là những hoạt động hưởng ứng của chúng tôi trong thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Để phát huy hơn nữa những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới, ngoài việc tiếp tục duy trì các hoạt động nói trên, TTXTTM sẽ triển khai các điểm bán hàng Việt, xây dựng Đề án chuỗi bán hàng Việt trên địa bàn tỉnh, hỗ trợ các doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm thông qua thương mại điện tử như sàn giao dịch thương mại điện tử, mạng xã hội, website…

Theo Báo Thái Nguyên điện tử
Các tin khác: