Hà Nội ghi nhận hơn 200 ca mắc sởi trong sáu tháng đầu năm

Cập nhật ngày: 10/07/2018 08:44 (Lượt xem: 979)
Sở Y tế Hà Nội cho biết bệnh sởi đang có xu hướng gia tăng trên địa bàn thành phố. Từ đầu năm đến nay, Hà Nội đã ghi nhận hơn 200 ca mắc sởi trong khi cả năm 2017 mới ghi nhận hơn 60 ca.

Khoa Truyền nhiễm - Bệnh viện Nhi Trung ương. (Ảnh: Dương Ngọc/TTXVN)

 

Sở Y tế Hà Nội đã có văn bản khẩn chỉ đạo các đơn vị y tế trong ngành, các cơ sở tiêm chủng trên địa bàn thành phố tăng cường công tác phòng, chống bệnh sởi. Đồng thời, khuyến cáo bệnh nhân và người nhà bệnh nhân sử dụng phương tiện phòng hộ cá nhân và vệ sinh phù hợp; tăng cường vệ sinh tay, kiểm soát nhiễm khuẩn trong bệnh phòng, khu vực khám bệnh, cấp cứu hồi sức tích cực và các khu vực khác trong bệnh viện. 

Sở Y tế yêu cầu các bệnh viện phân loại bệnh nhân ngay tại khu vực phòng khám và có biển chỉ dẫn tại cổng bệnh viện; bố trí khu điều trị cách ly theo quy định và tổ chức điều trị tốt cho bệnh nhân, bảo đảm chuyển tuyến an toàn, tránh lây nhiễm; khuyến cáo người bệnh, người nhà bệnh nhân sử dụng phương tiện phòng hộ cá nhân và vệ sinh phù hợp...

Bên cạnh đó, Sở tiến hành rà soát điều kiện về nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, thuốc, hóa chất, vật tư y tế để bảo đảm công tác điều trị bệnh sởi.

Các bệnh viện tăng cường công tác khám và điều trị cho các bệnh nhân mắc sởi; tổ chức tập huấn các hướng dẫn chẩn đoán, điều trị bệnh sởi do Bộ Y tế ban hành cho nhân viên có tham gia chẩn đoán và điều trị bệnh sởi, đặc biệt là khu vực phòng khám, khu cấp cứu, điều trị bệnh nhân sởi./.
 

Theo Vietnam+
Các tin khác: