Hải Phòng cung cấp nhu yếu phẩm miễn phí cho người dân vùng phong tỏa

Cập nhật ngày: 22/02/2021 04:20 (Lượt xem: 970)
Hải Phòng sẽ cung cấp nhu yếu phẩm thiết yếu miễn phí tới người dân trong vùng thực hiện phong tỏa để phòng dịch COVID-19 theo Nghị quyết của Hội đồng Nhân dân thành phố đã ban hành.

Hướng dẫn công dân khai báo y tế điện tử tại các chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 ở Hải Phòng. (Ảnh: TTXVN phát)

Sáng 22/2, Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng họp khẩn bàn phương án phòng, chống dịch COVID-19 sau khi phát hiện trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng.

Trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là Đ.T.Ph (sinh năm 1995, địa chỉ thôn Lôi Động, xã Hoàng Động, huyện Thủy Nguyên), đang là điều dưỡng, làm việc tại bộ phận tiếp đón bệnh nhân thuộc Bệnh viện Giao thông Vận tải Hải Phòng. 

Sau khi nghe báo cáo, đề xuất của các đơn vị, Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Văn Thành yêu cầu tiếp tục mở rộng xét nghiệm trên diện rộng, phong tỏa kịp thời địa điểm liên quan đến trường hợp này. Bên cạnh đó, cơ quan chức năng tập trung xét nghiệm các F1, F2 và tiếp tục rà soát lịch trình của Đ.T.Ph.

Các tổ kiểm soát phòng, chống dịch tại từng thôn, tổ dân phố sẽ hoạt động trở lại. Đơn vị liên quan rà soát sức khỏe từng thành viên trong tổ để kịp thời điều chỉnh và tăng cường trách nhiệm của các tổ viên. Cùng với đó, tiếp tục tăng cường tuyên truyền để nhân dân chấp hành nghiêm quy định về phòng, chống dịch.

Các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch sẽ bị xử lý nghiêm, nhất là người từ vùng dịch về mà không khai báo.

Ủy ban Nhân dân thành phố thường xuyên thực hiện việc giao ban hằng ngày để nắm diễn biến tình hình dịch bệnh, đồng thời ban hành chỉ thị giãn cách xã hội theo các vùng liên quan đến trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. 

Các đơn vị chức năng phong tỏa khu vực thuộc thôn Lôi Động, xã Hoàng Động. Thành phố sẽ cung cấp nhu yếu phẩm thiết yếu miễn phí tới người dân trong vùng thực hiện phong tỏa theo Nghị quyết của Hội đồng Nhân dân thành phố đã ban hành.

Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố khẩn trương chuẩn bị phương án mở rộng năng lực cách ly y tế tập trung.

Thành phố sẽ đóng cửa các cửa hàng không phục vụ nhu yếu phẩm thiết yếu trên toàn địa bàn./.

https://www.vietnamplus.vn/hai-phong-cung-cap-nhu-yeu-pham-mien-phi-cho-nguoi-dan-vung-phong-toa/696059.vnp
Các tin khác: