HĐND tỉnh khảo sát tại các trạm y tế xã

Cập nhật ngày: 22/10/2019 08:07 (Lượt xem: 959)
Ngày 21-10, Đoàn công tác của HĐND tỉnh đã đi thực tế cơ sở, khảo sát tại 3 trạm y tế trên địa bàn huyện Đại Từ: Thị trấn Quân Chu, xã Quân Chu và xã Ký Phú.

Đoàn công tác khảo sát tại Trạm y tế xã Ký Phú (Đại Từ).

Đây là 3 trạm y tế trong diện cấp bách, được lên kế hoạch đầu tư, xây dựng trong giai đoạn 2013-2015. Tuy nhiên, đến nay, các trạm này đều đã xuống cấp nhưng chưa được đầu tư xây dựng. Qua thực tế khảo sát, Đoàn công tác ghi nhận một số vấn đề cần quan tâm như: Cả 3 trạm y tế đều đang thiếu phòng làm việc; một số hạng mục của các trạm y tế đã xuống cấp ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động khám chữa bệnh; các trang thiết bị y tế (máy siêu âm, điện tim, máy xét nghiệm nước tiểu…) hầu như không được sử dụng. Trong đó, Trạm y tế thị trấn Quân Chu và xã Ký Phú hiện chưa có bác sĩ…

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các trạm y tế và địa phương đã đề xuất, kiến nghị về việc đầu tư xây dựng cơ sở vật chất cho các trạm y tế để hoàn thiện và nâng cao chất lượng các tiêu chí trong Bộ tiêu chí Quốc gia về y tế giai đoạn đến năm 2020, cũng như nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân địa phương.

Những kết quả khảo sát, ý kiến từ cơ sở đã được Đoàn công tác ghi nhận để phục vụ phiên chất vấn lần thứ hai năm 2019 của HĐND tỉnh.

Theo Báo Thái Nguyên điện tử
Các tin khác: