Hội liên hiệp phụ nữ các tỉnh Trung du miền núi phía Bắc: Tiếp tục quan tâm đến nguồn nhân lực nữ

Cập nhật ngày: 20/11/2020 05:01 (Lượt xem: 969)
Ngày 20-11, tại xã Tân Cương (T.P Thái Nguyên), Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Cụm thi đua các tỉnh trung du và miền núi phía Bắc gồm 7 tỉnh: Bắc Giang, Hòa Bình, Phú Thọ, Yên Bái, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Thái Nguyên do Hội LHPN tỉnh Thái Nguyên làm Cụm trưởng tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2020. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Trung ương Hội LHPN Việt Nam và Ban Dân vận Tỉnh ủy.

Các đại biểu tham quan nơi trưng bày, giới thiệu sản phẩm của hội viên phụ nữ.

 

Hội LHPN Cụm thi đua  Năm 2020, Hội LHPN các tỉnh trong cụm đã bám sát chỉ đạo của Trung ương Hội, của tỉnh chủ động, sáng tạo thực hiện hiệu quả các phong trào, cuộc vận động, nhất là thực hiện chủ đề năm “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” và đợt thi đua đặc biệt với chủ đề “90 Hành động thiết thực vì phụ nữ và trẻ em”. Các hoạt động về hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, giảm nghèo bền vững, bảo vệ môi trường, từ thiện nhân đạo được Hội LHPN các cấp chú trọng thực hiện. 7 tỉnh Hội tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến; hoạt động kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội; Phòng, chống dịch COVID-19; xây dựng nhiều giải pháp tập hợp, thu hút hội viên; phản biện, đóng góp ý kiến vào các văn bản liên quan đến phụ nữ và bình đẳng giới… Nhờ có sự tham mưu, đề xuất kịp thời của các tỉnh Hội, tỷ lệ nữ tham gia cấp ủy các cấp trong cụm tăng từ 0,3-6,2%. Kết quả,  cả 7 tỉnh trong Cụm đều đạt và vượt chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XII.

Bên cạnh đó, các đại biểu cũng chỉ ra những hạn chế như: tại một số tỉnh, việc nắm bắt đời sống của hội viên còn chậm, việc phát hiện và nhân rộng điển hình chưa bền vững, tỷ lệ nữ tham gia cấp ủy các cấp còn thấp so với bình quân chung cả nước, công tác quản lý quỹ chưa bài bản, khoa học. Tại hội nghị, các đơn vị có nhiều ý kiến đề xuất với Trung ương Hội, nhất là nhóm ý kiến về tạo nguồn, nâng cao trình độ, giới thiệu với cấp ủy về công tác cán bộ nữ.

Trước đó, Cụm thi đua đã tổ chức Dâng hương tại Khu Di tích lịch sử Quốc gia TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái ở phường Gia Sàng (T.P Thái Nguyên) và tham quan một số mô hình sản xuất, kinh doanh tiêu biểu trên địa bàn.

http://www.baothainguyen.org.vn/tin-tuc/thoi-su-trong-tinh/tiep-tuc-quan-tam-den-nguon-nhan-luc-nu-276863-205.html
Các tin khác: