Hội nghị Ban thường vụ Tỉnh ủy: Thảo luận, quyết định nhiều nội dung kinh tế - xã hội

Cập nhật ngày: 28/03/2017 04:27 (Lượt xem: 954)
Sáng 28-3, đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Thái Nguyên đã chủ trì Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy lần thứ 21. Dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo: UBND tỉnh; Thành ủy và UBND thành phố Thái Nguyên; Huyện ủy và UBND các huyện: Phú Lương, Đồng Hỷ, Phú Bình; Giám đốc các Sở: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Văn hóa - Thể thao và Du lịch…

 

 

 

Nhiều nội dung liên quan đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương được Ban Thường vụ Tỉnh ủy thảo luận và quyết định.

 

Các đại biểu đã có ý kiến vào các báo cáo của UBND tỉnh: Tình hình thực hiện nhiệm vụ quý I của tỉnh, một số nhiệm vụ trọng tâm quý II -2017; Kết quả triển khai các dự án đầu tư trên địa bàn; Đánh giá 1 năm đầu tư xây dựng Khu du lịch Hồ Núi Cốc; Dự án nâng cấp sửa chữa Trung tâm dịch vụ thi đấu thể thao tỉnh; Dự án nhà ở xã hội - Ngôi nhà xanh; Đề án đầu tư xây dựng cơ sở khám và điều trị bệnh chất lượng cao thuộc Bệnh viện C Thái Nguyên…, Ban Thường vụ Tỉnh ủy cơ bản đồng ý với các báo cáo, dự án, đề án, giao UBND tỉnh tiếp thu ý kiến, hoàn chỉnh văn bản, trình Hội nghị Ban Chấp hành trong thời gian gần nhất.

 

Một trong những nội dung được các đồng chí Ban Thường vụ dành nhiều thời gian phân tích, xem xét là Đề án điều chỉnh địa giới đơn vị hành chính thành phố Thái Nguyên và các huyện Phú Lương, Đồng Hỷ, Phú Bình; thành lập phường thuộc T.P Thái Nguyên.

 

Theo Quyết định số 2486/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 20-12-2016 về điều chỉnh quy hoạch chung T.P Thái Nguyên đến năm 2035, thì thành phố được mở rộng về phía Đông và phía Bắc, bao gồm diện tích tự nhiên của xã Sơn Cẩm (Phú Lương), thị trấn Chùa Hang, xã Linh Sơn, xã Huống Thượng (Đồng Hỷ) và xã Đồng Liên (Phú Bình). Trên quan điểm điều chỉnh địa giới không được làm xáo trộn đời sống sinh hoạt của nhân dân, Hội nghị đã tiếp thu ý kiến của lãnh đạo các địa phương có địa giới điều chỉnh, đưa ra giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các địa phương. Đặc biệt, đối với huyện Đồng Hỷ, khi điều chỉnh địa giới thị trấn Chùa Hang về thành phố sẽ phải di dời trụ sở các cơ quan, đơn vị cấp huyện, Ban Thường vụ Tỉnh ủy thống nhất giải pháp cân đối nguồn vốn 400 tỷ đồng của UBND tỉnh và T.P Thái Nguyên, hỗ trợ Đồng Hỷ xây dựng trụ sở cơ quan hành chính mới của huyện, đảm bảo tiến độ thực hiện Đề án.

Theo Báo Thái Nguyên điện tử
Các tin khác: