Hội nghị điều chỉnh địa giới đơn vị hành chính

Cập nhật ngày: 06/02/2017 02:42 (Lượt xem: 965)
Chiều 6.2, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì Hội nghị điều chỉnh địa giới đơn vị hành chính T.P Thái Nguyên và các huyện: Phú Lương, Đồng Hỷ, Phú Bình. Tham dự Hội nghị còn có các đồng chí: Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; Đoàn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan; lãnh đạo các địa phương nằm trong kế hoạch điều chỉnh địa giới hành chính.

Tại Hội nghị, lãnh đạo Sở Nội vụ đã báo cáo một số nội dung công việc liên quan đến việc điều chỉnh địa giới đơn vị hành chính các đơn vị nêu trên như: Dự thảo quy trình, kế hoạch và dự thảo quyết định thành lập Ban Chỉ đạo điều chỉnh địa giới đơn vị hành chính T.P Thái Nguyên và các huyện: Phú Lương, Đồng Hỷ, Phú Bình. Các đại biểu dự Hội nghị đều thể hiện sự quyết tâm trong việc thực hiện chủ trương của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc thực hiện quy trình điều chỉnh địa giới hành chính mở rộng T.P Thái Nguyên. Đồng thời đóng góp nhiều ý kiến quan trọng để hoàn thiện và nâng cao chất lượng các văn bản, sớm tổ chức thực hiện.

 

Trên cơ sở các ý kiến đóng góp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Cơ quan tham mưu và các địa phương nằm trong địa giới điều chỉnh quy hoạch cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các bước theo hướng đúng nguyên tắc, không làm trái các quy định của Nhà nước. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc điều chỉnh địa giới đơn vị hành chính và cho rằng: Đây là việc làm quan trọng, liên quan đến nhiều cấp, nhiều ngành đặc biệt là nhân dân trong lộ giới điều chỉnh, bởi vậy việc lấy ý kiến trong nhân dân phải được tôn trọng hàng đầu. Đồng thời cần khẩn trương thành lập Ban Chỉ đạo địa giới đơn vị hành chính T.P Thái Nguyên và các huyện: Phú Lương, Đồng Hỷ, Phú Bình. T.P Thái Nguyên và các huyện trên nên thành lập mỗi đơn vị một tổ công tác, các xã trong diện điều chỉnh quy hoạch cũng phải thành lập 1 tổ giúp việc nhằm thực hiện nhiệm vụ với tinh thần khẩn trương. Dự kiến tỉnh sẽ báo cáo Chính phủ trong tháng 5-2017.

Báo Thái Nguyên điện tử
Các tin khác: