Hội thảo Đề cương cuốn sách viết về Đại đội TNXP 915

Cập nhật ngày: 09/05/2018 09:53 (Lượt xem: 976)
Ngày 8-5, đồng chí Lê Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã chủ trì Hội thảo lấy ý kiến về tên và bố cục cuốn sách viết về lịch sử Đại đội 915 thuộc Đội Thanh niên xung phong (TNXP) 91 Bắc Thái. Tham dự có đại diện một số sở, ngành, đơn vị của hai tỉnh Thái Nguyên, Bắc Kạn; các chuyên gia lịch sử và cựu TNXP Đại đội 915.

Các đại biểu trao đổi bên lề Hội thảo.

 

Với chủ đề ca ngợi, tôn vinh những đóng góp, cống hiến to lớn của Đại đội TNXP 915 trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước, cuốn sách dự kiến dày trên 100 trang, gồm 3 chương. Ngoài nội dung lịch sử, cuốn sách còn đăng tải một số hình ảnh về Nhà tưởng niệm các liệt sĩ TNXP Đại đội 915; hoạt động tri ân của các thế hệ tại Khu di tích; hoạt động của Ban liên lạc Đội TNXP 91 Bắc Thái…

Kết luận tại Hội thảo, đồng chí Lê Văn Tuấn khẳng định: Xuất bản cuốn sách là việc làm tri ân với những người có công với đất nước, cách mạng, thể hiện lòng biết ơn đối với những người đã hy sinh vì Tổ quốc. Đồng chí yêu cầu các thành viên Tổ biên soạn cuốn sách làm việc nghiêm túc, thông tin trung thực, chính xác, khách quan; đồng thời tiếp thu, tổng hợp ý kiến đóng góp của các đại biểu để bổ sung, hoàn chỉnh đề cương cuốn sách, tiến hành biên soạn bảo đảm kế hoạch và tiến độ đề ra. Các cơ quan thông tấn báo chí của tỉnh cần bám sát kế hoạch để thông tin theo nhiệm vụ được phân công. Đối với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Tỉnh đoàn, Hội Cựu TNXP tỉnh cần chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh Bắc Kạn để nghiên cứu, giải quyết chế độ, chính sách theo quy định của Nhà nước cho các cựu TNXP, gia đình liệt sĩ TNXP Đại đội 915, không để những người có công với đất nước bị thiệt thòi. 

Theo Báo Thái Nguyên điện tử
Các tin khác: