Huy động sức dân xây dựng tổ dân phố văn minh

Cập nhật ngày: 22/09/2020 09:42 (Lượt xem: 985)
Khoảng 5 năm trở lại đây, nhờ tích cực tuyên truyền, vận động người dân đóng góp sức người, sức của, tổ dân phố An Châu 1, phường Mỏ Chè (T.P Sông Công) đã “khoác” lên mình “bộ áo” mới; người dân có địa điểm vui chơi, giải trí; đời sống tinh thần ngày càng được nâng cao…

Khu văn hóa thể thao của TDP được đầu tư, lắp đặt nhiều thiết bị, dụng cụ thể dục thể thao, đáp ứng nhu cầu rèn luyện sức khỏe của người dân.

 

Trở lại tổ dân phố (TDP) An Châu 1 vào một ngày đầu tháng 9, chúng tôi thấy diện mạo nơi đây thay đổi khá nhiều: Tuyến đường của tổ trên 1km đã được bê tông hóa; hai bên đường được trồng hàng hoa chiều tím và mười giờ làm cho tuyến đường trở nên rực rỡ; khu vui chơi của trẻ em được đầu tư, lắp đặt các thiết bị thể dục thể thao ngoài trời… Có được diện mạo này sự đóng góp không nhỏ của tất cả các hộ dân trong TDP.

Vừa lắp đặt thiết bị thể dục thể thao ngoài trời, ông Nguyễn Văn Lập vừa vào chuyện : Tôi rất phấn khởi khi TDP đầu tư, xây dựng hạ tầng đường giao thông, khu vui chơi, đáp ứng nhu cầu rèn luyện thể dục thể thao của người dân. Tôi rất ủng hộ việc TDP huy động sức dân để xây dựng hạ tầng khu dân cư, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao đời sống tinh thần cho người dân.

Dẫn chúng tôi đi trên con đường trục chính, ông Dương Văn Hòa, Bí thư Chi bộ TDP An Châu 1 chia sẻ: Từ năm 2015 trở về trước, các tuyến đường trục chính của tổ chủ yếu là đường đất nhỏ hẹp, lầy lội về mùa mưa; tổ không có khu vui chơi cho các cháu thiếu nhi. Nhận thấy việc xây dựng hạ tầng đường, khu vui chơi cho người dân trong tổ là cần thiết, cùng với sự hỗ trợ của Nhà nước, chúng tôi đã vận động nhân dân đóng góp tiền và ngày công lao động, cùng nhau xây dựng TDP văn minh.

Trước đây, TDP An Châu 1 chỉ có 100 hộ dân sinh sống, chủ yếu là sản xuất nông nghiệp, đời sống còn nhiều khó khăn. Năm 2018, T.P Sông Công phá dỡ các khu nhà tầng xuống cấp theo chủ trương của tỉnh nên nhiều hộ dân ở khu nhà tầng đã “nhập cư” vào TDP An Châu 1. Đến nay, tổ có trên 300 hộ dân. Để có hạ tầng khu dân cư khang trang, văn minh, từ năm 2016,  các Bí thư Chi bộ, tổ trưởng TDP cùng các tổ chức, đoàn thể đã vận động nhân dân đối ứng hàng trăm triệu đồng để đổ bê tông một số tuyến đường như: tuyến Tôn Thất Tùng đến khu đô thị số 1 dài 100m (đầu tư 70 triệu đồng); đoạn đường dài 65m, rộng 6m ở phía Bắc bờ hồ (gần 100 triệu đồng)… góp phần giúp bà con đi lại thuận tiện.

Khi cơ sở hạ tầng giao thông hoàn thiện, nhận thấy nhu cầu thể dục thể thao của người dân tăng, TDP tiếp tục vận động nhân dân, các doanh nghiệp trên địa bàn ủng hộ để xây dựng sân bóng chuyền hơi, sân cầu lông (trị giá trên 100 triệu đồng); xây dựng khu vui chơi cho trẻ em, lắp đặt thiết bị thể dục thể thao ngoài trời (trị giá trên 120 triệu đồng)…

Nhờ sự chung sức, đồng lòng của người dân, đến nay, toàn bộ tuyến đường trục chính của TDP đã được bê tông; người lớn, trẻ nhỏ có khu vui chơi rộng rãi, sạch sẽ, đảm bảo an toàn… Đời sống tinh thần ngày càng được nâng cao, người dân yên tâm tập trung phát triển kinh tế. Hiện, thu nhập bình quân của người dân trong TDP An Châu xấp xỉ 70 triệu đồng/người/năm (tăng 20 triệu đồng/người/năm so với năm 2017); số hộ nghèo chỉ còn 5 hộ (giảm 25 hộ so với năm 2015)…

http://www.baothainguyen.org.vn/tin-tuc/xa-hoi/huy-dong-suc-dan-xay-dung-to-dan-pho-van-minh-275390-85.html
Các tin khác: