Huyện Đại Từ long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm hình thành và phát triển

Cập nhật ngày: 29/07/2022 02:58 (Lượt xem: 1014)
Sáng 29-7, tại Quảng trường 27-7 (ở tổ dân phố Bàn Cờ, thị trấn Hùng Sơn), Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Đại Từ long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm huyện Đại Từ hình thành và phát triển (1/8/1922 - 1/8/2022); đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất và khai mạc Đại hội Thể dục thể thao huyện Đại Từ lần thứ VII, năm 2022.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất và Cờ thi đua của Chính phủ cho tập thể Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Đại Từ.

Dự Lễ kỷ niệm có các đồng chí: Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Trung tướng Nguyễn Hồng Thái, Ủy viên Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân khu 1; Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh;  các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; nguyên lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên, huyện Đại Từ qua các thời kỳ; cùng đại diện một số sở, ngành, địa phương trong và ngoài tỉnh.

Các đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm.

Cách đây 100 năm, huyện Đại Từ chính thức hình thành sau khi sáp nhập với châu Văn Lãng (phía Bắc của huyện hiện nay). Trong suốt quá trình hình thành và phát triển, cấp ủy, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong huyện luôn phát huy truyền thống đoàn kết, chiến đấu, chiến thắng quân thù, bảo vệ nền độc lập, tự do của Tổ quốc. 

Phát huy truyền thống quê hương, trong thời kỳ đổi mới, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc huyện Đại Từ tiếp tục khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu với quyết tâm thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hoá - hiện đại hoá. Kinh tế của huyện tiếp tục phát triển và duy trì mức tăng trưởng khá, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực, tăng dần tỷ trọng ngành Công nghiệp - Xây dựng và Dịch vụ. Sản xuất nông nghiệp từng bước phát triển theo chiều sâu, từ chỗ sản xuất mang tính độc canh, tự cung tự cấp, nâng suất thấp, đến nay đang dần chuyển hướng sang sản xuất hàng hóa, tập trung...

Khối các cơ quan, đoàn thể của huyện Đại Từ diễu hành tại buổi Lễ kỷ niệm.

Kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội có bước phát triển quan trọng, 100% các xã, thị trấn đã có điện lưới quốc gia, có đường ô tô đến trung tâm; các tuyến giao thông, công trình thuỷ lợi, hệ thống trường học, trạm y tế, chợ nông thôn… được đầu tư xây dựng giúp cho bộ mặt nông thôn thay đổi rõ rệt... Tính đến hết năm 2021, huyện Đại Từ có 23 xã đạt chuẩn nông thôn mới, 1 xã đạt xã nông thôn mới nâng cao. Hệ thống chính trị được củng cố vững chắc; năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức Đảng được nâng lên; quốc phòng - an ninh được giữ vững.

Với những nỗ lực đó, ngày 15/7/2022, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc huyện Đại Từ vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất do có thành tích xuất sắc trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thái Nguyên, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Tại buổi Lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Hải đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất và Cờ thi đua của Chính phủ cho tập thể Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Đại Từ.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện Đại Từ dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ mong muốn, những năm tới, huyện Đại Từ sẽ phát triển với nhịp độ nhanh hơn, bền vững hơn; xây dựng địa phương ngày càng giàu đẹp, góp phần xây dựng tỉnh Thái Nguyên bình yên, hạnh phúc, sung túc và phát triển, trở thành “một trong những tỉnh giàu có và phồn thịnh nhất miền Bắc nước ta” như mong muốn của Chủ tịch Hồ Chí Minh khi Người về thăm Thái Nguyên vào ngày 1/1/1964.

Trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm, huyện Đại Từ tổ chức khai mạc Đại hội Thể dục thể thao lần thứ VII, năm 2022. Đây là một hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy phong trào thể dục thể thao của địa phương phát triển bền vững, mạnh mẽ và sâu rộng. Đại hội lần này sẽ tổ chức 12 môn thi đấu, thu hút trên 1.000 vận động viên đến từ 30 xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị, trường học tham gia.

Khai mạc Đại hội Thể dục thể thao huyện Đại Từ lần thứ VII năm 2022. 

Ngay sau Lễ kỷ niệm, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và các đại biểu đã tham gia Lễ khánh thành Phòng khám đa khoa C-Mec và Tổ hợp y tế Đại Từ do Công ty CP BCD Group làm chủ đầu tư. Đây là công trình chào mừng Kỷ niệm 100 năm huyện Đại Từ hình thành và phát triển.

Trước khi chương trình diễn ra, Đoàn đại biểu của tỉnh đã dâng hương tại Khu Di tích lịch sử Quốc gia 27-7.

https://baothainguyen.vn/tin-tuc/thoi-su-trong-tinh/huyen-dai-tu-long-trong-to-chuc-le-ky-niem-100-nam-hinh-thanh-va-phat-trien-303798-205.html
Các tin khác: