Indonesia: Tình hình bạo loạn ở Papua đã được kiểm soát

Cập nhật ngày: 23/09/2019 04:11 (Lượt xem: 969)
Làn sóng biểu tình đã lan rộng tại Papua trong nhiều tuần trở lại đây. Những người biểu tình đã gây nên những hành động quá khích và bạo lực, phá hoại và đốt cháy một số tòa nhà chính phủ.

Trong ảnh: (tư liệu) Các cuộc biểu tình gây bạo loạn của sinh viên tại Jakarta, Indonesia ngày 22/8. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Cảnh sát Indonesia ngày 23/9 cho biết tình hình bạo loạn ở thành phố Wamena thuộc tỉnh Papua ở nước này hiện đã được kiểm soát.

Theo người phát ngôn của Cảnh sát Quốc gia Indonesia - Thiếu tướng Dedi Prasetyo, quân đội và cảnh sát nước này đã "xử lý thành công" cuộc bạo loạn ở Wamena. Ngoài ra, các lực lượng an ninh cũng đã tiến hành các biện pháp nhằm ngăn chặn bạo lực lan rộng.

Trước đó cùng ngày, bạo loạn đã bùng phát ở Wamena khi những người biểu tình quá khích phóng hỏa một cơ quan chính phủ và một số tòa nhà khác. Nhiều ngôi nhà và cửa hàng cũng bị đốt cháy khi hàng trăm người biểu tình đổ xuống đường.

Biểu tình bạo lực cũng đã nổ ra ở thành phố Jayapura, thủ phủ tỉnh Papua, buộc lực lượng an ninh phải bắn chỉ thiên cảnh cáo.

Làn sóng biểu tình đã lan rộng tại Papua trong nhiều tuần trở lại đây. Những người biểu tình đã gây nên những hành động quá khích và bạo lực, phá hoại và đốt cháy một số tòa nhà chính phủ. Khoảng 6.000 binh sỹ và cảnh sát đã được tăng cường tới các tỉnh Papua và Tây Papua nhằm ổn định tình hình.

Papua từng là thuộc địa của Hà Lan, nằm ở phía Tây của đảo New Guinea. Người dân địa phương này có tập quán và văn hóa khác biệt với phần còn lại của Indonesia.

Năm 1969, Papua sáp nhập vào Indonesia sau một cuộc bỏ phiếu do Liên hợp quốc bảo trợ./.

Theo Vietnam+
Các tin khác: