Khảo sát, đánh giá các điểm du lịch

Cập nhật ngày: 09/11/2018 03:26 (Lượt xem: 965)
Ngày 9-11, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã thực hiện Chương trình Khảo sát đánh giá các điểm du lịch Thái Nguyên năm 2018.

Tham gia Chương trình có hơn 80 đại biểu đại diện Trung tâm Thông tin Du lịch và Viện Nghiên cứu phát triển Du lịch (Tổng cục Du lịch); Liên minh Du lịch Việt Nam; Câu lạc bộ Lữ hành Unesco Hà Nội; Trung tâm Thông tin xúc tiến Du lịch của 10 tỉnh, thành phía Bắc; một số các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương.

Trong ngày, các đơn vị đã đến tìm hiểu, nghiên cứu tại một số điểm du lịch của tỉnh, như: Không gian Văn hoá Trà và một số hộ sản xuất, kinh doanh chè có tham gia làm du lịch tại vùng chè Tân Cương; Bảo tàng Văn hoá các dân tộc Việt Nam; Khu bảo tồn Làng nhà sàn du lịch sinh thái Thái Hải.

 

Các đại biểu khảo sát tại Không gian Văn hoá trà Tân Cương.

 

Cũng trong khuôn khuôn khổ Chương trình, ngày 10-11, các đơn vị tiếp tục khảo sát tại các điểm đến là: Di tích Khau Tý và Làng Văn hoá Du lịch Bản Quyên; dâng hương tại Nhà Tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và tham gia Hội nghị “Đánh giá các điểm đến trong Chương trình khảo sát du lịch Thái Nguyên” năm 2018.

Trong thời gian khảo sát, hầu hết các đại biểu đều đánh giá cao về những tiềm năng, thế mạnh trong phát triển du lịch của Thái Nguyên.

Tuy nhiên, vẫn còn một số hạn chế: Tại một số điểm du lịch cộng đồng, người dân tham gia làm du lịch chưa chuyên nghiệp, chưa biết khai thác thế mạnh của sản phẩm du lịch địa phương.

Để phát triển xứng tầm, trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh, ngành Du lịch rất cần sự quan tâm vào cuộc quyết liệt hơn nữa của các cấp, ngành; đồng thời tăng cường các hoạt động tuyên truyền, quảng bá du lịch; tổ chức tập huấn cho người dân có nguyện vọng tham gia làm du lịch.

Theo Báo Thái Nguyên điện tử
Các tin khác: