Khởi động chương trình “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai”

Cập nhật ngày: 23/09/2019 04:00 (Lượt xem: 968)
“An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” năm 2019 là chủ đề chương trình tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông do Phòng Giáo dục và Đào tạo T.P Thái Nguyên phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh); Ban An toàn Giao thông tỉnh, Công ty Vinamoto Honda Thái Nguyên tổ chức vào sáng 23-9 tại trường THCS Chu Văn An.

Các em học sinh tham gia phần thi trả lời câu hỏi tìm hiểu kiến thức về luật giao thông đường bộ.

 

Tại buổi tuyên truyền, hơn 800 em học sinh đã được tham gia các nội dung: Thi ghép tranh và giới thiệu về các biển báo giao thông; Thi trả lời câu hỏi trắc nghiệm kiến thức, tình huống về an toàn giao thông; Giao lưu sân khấu hóa; Hướng dẫn đi xe máy và ngồi sau xe máy an toàn. Thông qua đó, các em được trang bị một số kiến thức về Luật Giao thông đường bộ, quy định, mức xử phạt vi phạm hành chính trọng lĩnh vực giao thông đường bộ; những nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông ở lứa tuổi thanh thiếu niên và hậu quả, từ đó hình thành ý thức tuân thủ luật pháp cũng như luật giao thông trong thế hệ tương lai.

“An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” là chương trình giảng dạy về an toàn giao thông cho học sinh do Honda Việt Nam, Vụ Giáo dục Trung học (Bộ Giáo dục và Đào tạo) và Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia phối hợp triển khai từ năm 2011. Năm học 2019-2020, chương trình “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” tiếp tục được triển khai cho học sinh khối THPT tại 63 tỉnh, thành và mở rộng đào tạo cho học sinh khối THCS tại 40 tỉnh, thành trên cả nước, trong đó có Thái Nguyên.

Theo Báo Thái Nguyên điện tử
Các tin khác: