Khối thi đua MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội triển khai nhiệm vụ năm 2019

Cập nhật ngày: 19/12/2018 08:21 (Lượt xem: 960)
Ngày 18-12, tại Hội trường Ủy ban MTTQ tỉnh, Khối thi đua MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội đã họp tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2018; triển khai nhiệm vụ năm 2019. Cuộc họp do đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh chủ trì.

 

 

Khối gồm 6 đơn vị: Ủy ban MTTQ, Liên đoàn Lao động, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh, Hội Nông dân và Tỉnh đoàn. Theo báo của của đơn vị Trưởng Khối là MTTQ tỉnh: Năm 2018, các đơn vị trong Khối đã tích cực tuyên truyền, vận động, triển khai thực hiện tốt phong trào thi đua cũng như cuộc vận động. Từng đơn vị tích cực tham gia tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực kỷ niệm các ngày lễ lớn, nhất là hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc và phát động hỗ trợ xây dựng nông thôn mới. Các hoạt động vì người nghèo và chương trình an sinh xã hội được quan tâm triển khai thực hiện, trọng tâm là tiêu chí về nhà ở và hộ nghèo tại các xã phấn đấu về đích nông thôn mới năm 2018, qua đó góp phần giúp đỡ đoàn viên, hội viên, các hộ nghèo vươn lên ổn định cuộc sống.

Phương hướng, nhiệm vụ năm 2019, các đơn vị trong Khối tiếp tục tổ chức có hiệu quả những phong trào thi đua yêu nước; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện phong trào thi đua, các cuộc vận động; tăng cường công tác phối hợp, trao đổi, học tập kinh nghiệm giữa các đơn vị thành viên trong Khối, quyết tâm thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ chính trị của tỉnh và của đơn vị.

Nhân dịp này, các đơn vị trong Khối suy tôn, đề nghị Chính phủ tặng Cờ thi đua cho Ủy ban MTTQ tỉnh; đề nghị UBND tỉnh tặng Cờ thi đua cho Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh; đề nghị UBND tỉnh tặng Bằng khen cho Liên đoàn Lao động tỉnh và Tỉnh đoàn Thái Nguyên.

Ủy ban MTTQ tỉnh đã bàn giao nhiệm vụ đơn vị  Trưởng Khối năm 2019 cho Hội Nông dân tỉnh.

Theo Báo Thái Nguyên điện tử
Các tin khác: