Khởi tố 5 đối tượng liên quan đến vụ hủy hoại tài sản ở Thanh Hóa

Cập nhật ngày: 26/06/2019 02:39 (Lượt xem: 957)
Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Thanh Hóa khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 5 đối tượng liên quan đến vụ hủy hoại tài sản, gây rối trật tự công cộng tại Hải Tiến, Thanh Hóa.

5 đối tượng bị khởi tố liên quan đến vụ gây rỗi trật tự tại Hải Tiến, Thanh Hóa. (Ảnh: NLĐ)

Ngày 26/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 5 đối tượng liên quan đến vụ hủy hoại tài sản, gây rối trật tự công cộng tại khu du lịch biển Hải Tiến (xã Hoằng Tiến, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa). Quyết định khởi tố bị can đã được Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Thanh Hóa phê chuẩn.

5 đối tượng bị khởi tố gồm: Trương Phú Huân (sinh năm 1982), Trương Phú Hoàng (sinh năm 1986), Trương Quốc Lưu (sinh năm 1990), Trương Quốc Hùng (sinh năm 1997) và Bùi Việt Chiến (sinh năm 1992). Tất cả đều đến từ xã Hoằng Tiến, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

Khoảng 12 giờ 40 phút ngày 23/6, tại khu vực Nhà hàng Hưng Thịnh 1 thuộc khu du lịch biển Hải Tiến, một nhóm đối tượng cầm theo hung khí xông vào gây gổ với nhân viên nhà hàng, khiến 3 nhân viên đã bị thương.

Khi người dân gọi xe đưa người bị thương đi cấp cứu, nhóm đối tượng trên đã chặn đầu xe, không cho đi. Sau khi lực lượng công an được tăng cường đến hiện trường thì nhóm người trên mới giải tán, xe cứu thương nhanh chóng đưa các nạn nhân đến Bệnh viện đa khoa huyện Hoằng Hóa cấp cứu.

Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh chủ trì phối hợp với Công an huyện Hoằng Hóa và các lực lượng chức năng thu thập thông tin, tài liệu, chứng cứ để điều tra, làm rõ, xử lý nghiêm các đối tượng gây rối theo quy định của pháp luật.

Quá trình điều tra, chiều 25/6, Phòng Cảnh sát Hình sự và Công an huyện Hoằng Hóa bước đầu xác định và làm rõ vi phạm của các đối tượng, đồng thời triệu tập 5 đối tượng liên quan trực tiếp đến vụ việc gồm: Trương Phú Huân (sinh năm 1982), Trương Phú Hoàng (sinh năm 1986), Trương Quốc Lưu (sinh năm 1990), Trương Quốc Hùng (sinh năm 1997) và Bùi Việt Chiến (sinh năm 1992).

Sau khi các đối tượng này đến làm việc với cơ quan công an, khoảng 20 giờ 30 phút ngày 25/6, có hơn 30 phụ nữ là người nhà của 5 đối tượng cùng một số công dân xã Hải Tiến đến trụ sở Công an huyện Hoằng Hóa và Công an tỉnh Thanh Hóa gây mất trật tự, đòi thả các đối tượng trên.

Sáng 26/6, một số đối tượng khác có lợi ích liên quan tiếp tục lôi kéo, tụ tập hàng chục người trước cổng trụ sở công an tỉnh đòi thả người. Công an tỉnh Thanh Hóa đang chỉ đạo các lực lượng nghiệp vụ chủ động nắm chắc tình hình, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương làm tốt công tác vận động quần chúng./.

Theo Vietnam+
Các tin khác: