Không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ

Cập nhật ngày: 01/10/2022 09:37 (Lượt xem: 990)
Chuyển đổi số vừa là nhu cầu, vừa là xu thế tất yếu trong thời đại công nghệ 4.0. Nắm bắt được điều đó, thời gian qua, Điện lực TP. Thái Nguyên đã tích cực triển khai chuyển đổi số, tích hợp công nghệ và kỹ thuật số vào quá trình quản lý, vận hành lưới điện và kinh doanh, từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ.

Nhân viên Điện lực TP. Thái Nguyên sử dụng thiết bị siêu âm phát hiện khiếm khuyết trong vận hành.

Mới xây nhà nên gia đình anh Bùi Xuân Tùng, đường Bắc Sơn (phường Hoàng Văn Thụ), có nhu cầu lắp điện sinh hoạt để sử dụng. Anh Tùng chia sẻ: Cách đây 15 ngày, tôi vào trang web của Điện lực TP. Thái Nguyên để làm thủ tục đăng ký. Chỉ 2 ngày sau đó, nhân viên điện lực đến tận nhà trao đổi, rà soát, kiểm tra các vị trí lắp đặt. Và chỉ trong một buổi chiều, gia đình đã có điện sinh hoạt. Tôi thấy dịch vụ này rất tiện ích, công nhân thi công lại rất nhiệt tình, các khoản phí tôi đều trả qua mạng, không sử dụng tiền mặt.

Tiếp nhận hồ sơ mua điện qua Cổng dịch vụ công là một trong những nội dung chuyển đổi số mà Điện lực TP. Thái Nguyên triển khai trong thời gian vừa qua, nhằm giảm thời gian, tiết kiệm chi phí cho người dân. Chỉ tính riêng 8 tháng năm 2022, đã có trên 2.300 khách hàng đăng ký mua điện qua Cổng dịch vụ công của đơn vị, chiếm 61% số khách hàng đăng ký mới.

Ngoài ra, Điện lực TP. Thái Nguyên đã áp dụng chuyển đổi số trong toàn bộ quy trình mua, bán điện, xem chỉ số công tơ và hóa đơn thanh toán sử dụng các nền tảng công nghệ số.

Ông Dương Thủy Bình, Giám đốc Điện lực TP. Thái Nguyên, cho biết: Hiện nay, Điện lực thành phố đang có trên 110.000 khách hàng sử dụng điện. Thực hiện chỉ đạo của cấp trên, Điện lực TP. Thái Nguyên đã tích cực thực hiện công tác chuyển đổi số trong toàn đơn vị trên phần mềm CMIS3.0, từ việc quản trị nội bộ đến hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Trong lĩnh vực quản trị, 100% văn bản đến, đi ở các lĩnh vực như nhân sự, văn phòng, tài chính - kế toán… đều được xử lý trên hệ thống; đồng thời, có cập nhật tiến độ giải quyết công việc tại từng thời điểm.

Thực hiện lộ trình chuyển đổi số, Điện lực TP. Thái Nguyên đã thành lập tiểu ban điều hành và đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến các cán bộ, công nhân nhằm thay đổi tư duy, nhận thức, coi đây là trách nhiệm của toàn đơn vị và mỗi cá nhân. Điện lực thành phố đã xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ cụ thể trong từng lĩnh vực; đẩy mạnh đào tạo, tập huấn các kỹ năng chuyển đổi số cho cán bộ, công nhân viên.

Đối với lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng, Điện lực thành phố đưa ra nhiều giải pháp nhằm cải thiện trải nghiệm số của khách hàng; đơn giản hóa việc quản lý và cung cấp dịch vụ thông qua chu trình hoạt động trên nền tảng số, nâng cao tỷ lệ tự động hóa việc chăm sóc khách hàng.

Đơn cử như việc quản lý hợp đồng bán điện, đã được số hóa toàn bộ hồ sơ của khách hàng để lưu trong chương trình CMIS, các hợp đồng mua bán điện đều thực hiện bằng hình thức điện tử. Hiện nay, dữ liệu khách hàng được số hóa và quản lý tập trung tại phần mềm CMIS3.0 của Điện lực TP. Thái Nguyên đã đạt 100% khách hàng sử dụng điện.

Ngoài ra, Điện lực TP. Thái Nguyên đang triển khai các phương thức thanh toán tiền điện mới, thuận tiện cho khách hàng như QR-code, Mobile banking. Từ đó, nâng tỷ lệ tiền điện thanh toán không dùng tiền mặt đạt 94,8%. Đơn vị cũng đã triển khai và mở rộng kênh chăm sóc khách hàng qua các nền tảng số, như: App EVNNPC CSKH (với gần 10.000 người cài đặt), tin nhắn Zalo (với trên 53.000 khách hàng đăng ký), tổng đài (19006769), web, email, dịch vụ công 4783 (đạt 100%)….

Ông Dương Thủy Bình cho biết thêm: Hiện nay, Điện lực TP. Thái Nguyên đang thực hiện việc ghi chỉ số công tơ điện tử, với trên 84.000 công tơ được lắp đặt, chiếm trên 76% tổng số khách hàng. Dự kiến, đến hết năm 2023, chúng tôi sẽ hoàn thành =lắp đặt công tơ điện tử cho toàn bộ khách hàng. Trong nội dung này, Điện lực thành phố đang áp dụng các công nghệ đo xa như dùng sóng 3G để truyền dữ liệu và các web, nhân viên điện lực chỉ cần truy cập vào trang web để lấy toàn bộ dữ liệu chỉ số công tơ của khách hàng theo phiên ghi chỉ số về chương trình CMIS, tiến hành phát hành hóa đơn nhanh gọn, chính xác. 100% hóa đơn điện tử được lập trên chương trình CMIS...

https://baothainguyen.vn/tin-tuc/kinh-te/khong-ngung-nang-cao-chat-luong-dich-vu-306193-108.html
Các tin khác: