Kiểm tra dấu hiệu vi phạm của tổ chức đảng, đảng viên

Cập nhật ngày: 11/07/2018 08:19 (Lượt xem: 960)
Ngày 10-7, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai Quy định số 01-QĐi/TW ngày 10/5-2018 của Bộ Chính trị về trách nhiệm, thẩm quyền của UBKT trong công tác phòng, chống tham nhũng.

 

 

Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Khoa Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy; lãnh đạo Ban cán sự Đảng UBND tỉnh, Đảng đoàn HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo các ban của Tỉnh ủy; thường trực cấp ủy và UBKT các đảng bộ trực thuộc Đảng bộ tỉnh.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe đại diện UBKT Tỉnh ủy báo cáo tóm tắt kết quả công tác kiểm tra, giám sát (KT, GS) và thi hành kỷ luật trong Đảng 6 tháng đầu năm; nhiệm vụ công tác chuyên môn 6 tháng cuối năm. Thảo luận tại Hội nghị, các đại biểu đều đồng tình với những kết quả và hạn chế, tồn tại mà UBKT Tỉnh ủy đã tổng hợp trong 6 tháng đầu năm nhưng đều thống nhất công tác KT, GS, thi hành kỷ luật trong Đảng trong 6 tháng đầu năm vẫn chưa đạt được kết quả như kỳ vọng của Trung ương. Nhất là việc kiểm tra dấu hiệu vi phạm của tổ chức đảng, đảng viên để xử lý vẫn gặp nhiều khó khăn. Đối với Quy định số 01, lãnh đạo UBKT Tỉnh ủy đã giới thiệu toàn văn, có làm rõ những nội dung liên quan cụ thể, mật thiết với công tác chuyên môn của UBKT từ cấp huyện trở lên.

Phát biểu tại Hội nghị, các đồng chí lãnh đạo tỉnh khẳng định công tác KT, GS và thi hành kỷ luật trong Đảng của Đảng bộ tỉnh trong 6 tháng đầu năm đã đạt được kết quả. Song, xét tổng thể các mặt công tác chuyên môn cần đẩy mạnh và thực hiện toàn diện, hiệu quả hơn nữa, nhất là đối việc kiểm tra dấu hiệu vi phạm của tổ chức đảng, viên để xử lý nghiêm minh nhửng trường hợp vi phạm, giữ vững nguyên tắc, điều lệ Đảng. Đồng thời, các đồng chí lãnh đạo tỉnh yêu cầu, trên cơ sở Chương trình KT, GS năm 2018, thường trực cấp ủy và UBKT của các đảng bộ trực thuộc Đảng bộ tỉnh cần bám sát để thực hiện đảm bảo tiến độ, mục tiêu đề ra. Việc triển khai thực hiện Quy định số 01 cần làm ngay trong tất cả các tổ chức để góp phần làm tốt công tác phòng, chống tham nhũng trong toàn Đảng bộ tỉnh…

Theo Báo Thái Nguyên điện tử
Các tin khác: