Kiểm tra hình hình thị trường phục vụ Tết

Cập nhật ngày: 14/01/2020 08:30 (Lượt xem: 964)
Chiều 13-1, đồng chí Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra tình hình thị trường hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020 tại một số siêu thị trên địa bàn T.P Thái Nguyên. Cùng đi có đại diện lãnh đạo một số ngành thành viên Ban Chỉ đạo 389 của tỉnh.

Đồng chí Lê Quang Tiến và một số ngành thành viên Ban Chỉ đạo 389 của tỉnh kiểm tra hàng hóa phục vụ Tết tại Siêu thị Lan Chi.

Đoàn đã đến kiểm tra tại Siêu thị Lan Chi và Siêu thị Minh Cầu. Đây là 2 địa chỉ cung cấp một lượng hàng hóa khá lớn cho người dân trên địa bàn tỉnh, với nhiều mặt hàng, từ lương thực, thực phẩm, quần áo đến đồ gia dụng… Qua kiểm tra cho thấy, các loại hàng hóa phục vụ Tết năm nay khá đa dạng; giá cả phù hợp, cơ bản vẫn ổn định như ngày thường. Hiện, đến thời điểm này, lượng hàng hóa bán ra tại các Siêu thị đã bắt đầu tăng nhẹ. Theo đại diện các siêu thị, khoảng sau 23 Tết, lượng hàng bán ra sẽ tăng mạnh. Để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân, các siêu thị đã chuẩn bị một lượng hàng khá lớn, để không xảy ra tình trạng khan hiếm cũng như giữ được ổn định giá.

Tại buổi kiểm tra, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị hàng hóa phục vụ Tết của các siêu thị, nhất là đối với các mặt hàng thiết yếu phục vụ Tết. Đồng chí mong muốn, các siêu thị sẽ tiếp tục nắm bắt nhu cầu mua sắm của người dân, không để tình trạng hết hàng, tăng giá đột biến. Đồng thời cũng yêu cầu các ngành thành viên Ban Chỉ đạo 389 của tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác quản lý thị trường, cả khu vực đô thị cũng như các xã nông thôn, vùng sâu, vùng xa; tuyệt đối không để tình trạng khan hiếm hàng hóa, hàng bị thổi giá; kịp thời báo cáo UBND tỉnh những tình huống đột xuất, phát sinh để có biện pháp can thiệp và xử lý kịp thời.

http://www.baothainguyen.org.vn/tin-tuc/thi-truong/kiem-tra-hinh-hinh-thi-truong-phuc-vu-tet-268541-105.html
Các tin khác: