Kiểm tra tiến độ xây dựng một số công trình

Cập nhật ngày: 01/08/2018 03:02 (Lượt xem: 970)
Sáng 1-8, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành đã đi kiểm tra tiến độ xây dựng một số công trình trên địa bàn T.P Thái Nguyên.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tại Dự án trùng tu, tôn tạo, mở rộng Khu Di tích lịch sử Quốc gia Thanh niên xung phong Đại đội 915.

 

Tại Dự án trùng tu, tôn tạo, mở rộng Khu Di tích Lịch sử Quốc gia Thanh niên xung phong Đại đội 915, phường Gia Sàng, đồng chí đã biểu dương, đánh giá cao sự nỗ lực của các đơn vị thi công, mặc dù thời tiết những ngày qua liên tục có mưa, nhưng tranh thủ lúc tạnh ráo, đã tập trung lực lượng, khẩn trương thi công để đảm bảo tiến độ bàn giao công trình theo kế hoạch trước ngày 24-12-2018. Đồng chí nhấn mạnh, đây là công trình có giá trị lịch sử, nhằm tri ân sự hy sinh của các Anh hùng liệt sĩ và có ý nghĩa giáo dục sâu sắc đối với các thế hệ, được thực hiện bằng nguồn xã hội hóa, vì thế, các hạng mục công trình phải đảm bảo được các yếu tố kỹ, mỹ thuật ở mức cao nhất…

Đối với Dự án đầu tư xây dựng Trường THPT Chuyên Thái Nguyên, nằm trên địa bàn phường Túc Duyên, đây là dự án xây dựng mới, có tổng kinh phí 240 tỷ đồng, trên diện tích 3,2ha, bắt đầu được khởi công xây dựng quý IV/2017, với nhiều hạng mục công trình, theo báo cáo của đơn vị thi công, đến nay, công trình đã hoàn thành được khoảng 70% khối lượng. Dự kiến, trong tháng 9 tới, đơn vị sẽ bàn giao cho chủ đầu tư hạng mục nhà hiệu bộ và 2 nhà lớp học. Dự kiến, công trình sẽ hoàn thành toàn bộ vào cuối năm 2018.

Tại buổi kiểm tra, đồng chí Vũ Hồng Bắc cũng đã ghi nhận sự nỗ lực của đơn vị thi công, đồng thời nhấn mạnh vai trò, ý nghĩa của công trình đối với sự nghiệp phát triển giáo dục - đào tạo của tỉnh. Đồng chí yêu cầu, việc thi công các hạng mục công trình bên cạnh việc đảm bảo về chất lượng, tiến độ còn phải đặc biệt coi trọng công tác an toàn lao động. Phấn đấu chậm nhất đến năm học 2019-2020, thầy và trò Trường THPT Chuyên sẽ được khai giảng năm học mới tại Ngôi trường mới này.

Cũng trong buổi kiểm tra, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã kiểm tra tiến độ triển khai Dự án đường Bắc Sơn kéo dài (đường Hồ Núi Cốc).

Theo Báo Thái Nguyên điện tử
Các tin khác: