Kiểm tra việc thực hiện xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu ở xã Vinh Sơn

Cập nhật ngày: 14/01/2019 02:24 (Lượt xem: 968)
Sáng 14-1, đồng chí Đoàn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi kiểm tra công tác Xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu (NTMKM) ở xã Vinh Sơn, T.P Sông Công ( ảnh ).

 

 

Năm 2018, xã Vinh Sơn được tỉnh chọn là xã điểm NTMKM. Đối chiếu với các tiêu chí xã NTMKM của UBND tỉnh, đến nay, xã Vinh Sơn đã đạt 12/19 tiêu chí, còn 7 tiêu chí đạt ở mức thấp, đó là: Thủy lợi; trường học; cơ sở vật chất văn hóa; hộ nghèo; tổ chức sản xuất; văn hóa; môi trường và an toàn thực phẩm. 4/6 xóm của xã đã đăng ký xây dựng xóm NTMKM. Trong 9 tiêu chí xóm NTMKM, cơ bản các xóm đã hoàn thành từ 6-7 tiêu chí. Riêng xóm Vinh Quang 2 đã hoàn thành 9/9 tiêu chí NTMKM.

Để xây dựng hộ gia đình NTM, xã đã chọn 50 hộ thực hiện hộ gia đình NTM, vườn mẫu, đến nay, các hộ đã thực hiện tốt công tác chỉnh trang khuôn viên vườn, nhà ở, cổng ngõ, hàng rào, các công trình phụ trợ… theo quy hoạch chi tiết mà UBND xã Vinh Sơn đã phối hợp với cơ quan chuyên môn thực hiện thiết kế và hướng dẫn các hộ hoàn thiện các tiêu chí.

Ngoài ra, trên địa bàn xã cũng có 507/660 hộ đăng ký thực hiện hộ gia đình NTM trong năm 2018. Tính đến cuối tháng 12-2018, xã Vinh Sơn đã huy động được 24,7 tỷ đồng cho xây dựng NTMKM, trong đó ngân sách Nhà nước hỗ trợ gần 16 tỷ đồng, nhân dân và doanh nghiệp đóng góp 8,7 tỷ đồng.

Cũng tại buổi kiểm tra, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao công tác triển khai, thực hiện xây dựng NTMKM ở xã Vinh Sơn, đồng thời đề nghị, thời gian tới, xã cần tập trung hoàn thành, nâng cao chất  các tiêu chí để xã sớm đạt chuẩn NTMKM.

Theo Báo Thái Nguyên điện tử
Các tin khác: