Kiên quyết truy bắt đối tượng trộm cắp xe máy

Cập nhật ngày: 09/07/2018 08:46 (Lượt xem: 973)
Hồi 12 giờ 20 phút ngày 7-7-2018, ông Nguyễn Văn Hướng và ông Trần thanh Bình, trú tại tổ 12, phường Tân Thịnh (T.P Thái Nguyên), trong lúc đi có việc riêng đã phát hiện 2 đối tượng mặt bịt khẩu trang, điều khiển xe máy không có biển số đi lại quanh khu vực đường Phú Thái thuộc tổ 12 .

Đối tượng Lương Huy Thịnh tại Công an phường Tân Thịnh, thành phố Thái Nguyên.

 

Nghi vấn đây là 2 đối tượng trộm cắp tài sản, ông Hướng và ông Bình đã chủ động theo dõi và phát hiện 2 đối tượng dừng xe trước cửa một ngôi nhà đầu ngõ 194, đường Phú Thái. Sau đó 1 đối tượng xuống xe đột nhập vào sân, dùng dụng cụ đã chuẩn bị từ trước để phá khóa, lấy trộm 1 xe máy nhãn hiệu Sirius mang BKS 20L6-1683. Khi 2 đối tượng  điều khiển 2 xe máy (trong đó có1 xe vừa trộm cắp) đi ra, ông Hướng và ông Bình gọi điện báo cáo ngay sự việc lên Công an phường Tân Thịnh, đồng thời lái xe đuổi theo các đối tượng.

Thấy bị phát hiện, đối tượng điều khiển xe trộm cắp đã bỏ lại xe máy, chạy bộ về phía Bệnh viện Lao và bệnh Phổi Thái Nguyên, đối tượng còn lại tiếp tục phóng xe chạy đi. Quyết tâm bắt bằng được đối tượng trộm cắp xe máy, ông Hướng và ông Bình đã cùng lực lượng Công an phường tiếp tục chạy bộ theo đối tượng để truy đuổi, đến gần cổng Bệnh viện Lao và bệnh phổi thì khống chế được kẻ trộm.

Tại Công an phường Tân Thịnh, đối tượng khai nhận là Lương Huy Thịnh (SN 1990), ở xóm La Bằng, xã La Bằng (Đại Từ), bản thân đã có 3 tiền án về tội trộm cắp tài sản. Hiện Công an phường Tân Thịnh đã trao trả chiếc xe máy bị lấy trộm cho chủ sở hữu là chị Nguyễn Quỳnh Anh, trú tại tổ 12 và tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Được biết, ông Hướng và ông Bình là 2 công dân gương mẫu của tổ dân phố 12, luôn đi đầu trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Theo Báo Thái Nguyên điện tử
Các tin khác: