Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018: Nghiêm túc, an toàn và thuận lợi

Cập nhật ngày: 27/06/2018 02:31 (Lượt xem: 962)
Sau 3 ngày thi của Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018, tại 31 điểm thi của Hội đồng thi tỉnh Thái Nguyên đã được tiến hành nghiêm túc, đúng Quy chế và an toàn.

 

Thí sinh hoàn thành bài thi tại điểm thi TRường THPT Phổ Yên (TX.Phổ Yên)

 

Kỳ thi năm nay, tỷ lệ thí sinh tham gia dự thi đạt trên 99% so với số lượng đăng ký ban đầu. Một số trường hợp không thể đến dự thi (có lý do chính đáng) đã được các điểm thi và Hội đồng thi hướng dẫn làm các thủ tục xét đặc cách tốt nghiệp theo Quy chế.

Kỳ thi năm nay ghi nhận có 291 lượt thí sinh không đến dự thi theo đăng ký, giảm gần 40% so với Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017, chủ yếu là thí sinh tự do. Kỳ thi năm nay có 1.763 thí sinh đăng ký làm bài thi cả hai tổ hợp Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội. Trong số trên 14.500 thí sinh đăng ký dự thi, tỷ lệ thí sinh đăng ký làm bài thi tổ hợp Khoa học xã hội chiếm trên 63%.

Chiều 27-6, Ban chỉ đạo kỳ thi THPT Quốc gia tỉnh đã tiến hành triển khai các nội dung về công tác tiếp nhận bài thi và công tác chấm thi, bảo đảm tính bảo mật, khách quan, chính xác. Dự kiến sẽ hoàn thành chấm thi vào ngày 3-7 và  công bố kết quả chấm thi vào ngày 11-7-2018.

Với việc đổi mới công tác tổ chức thi và ra đề thi, Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 ghi nhận không còn hiện tượng thí sinh mang theo tài liệu vào phòng thi hoặc vi phạm Quy chế thi. Đặc biệt, các điểm thi được bố trí ngay tại các trường THPT trên địa bàn tỉnh, nên không ảnh hưởng nhiều đến việc đi lại của thí sinh cũng như ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm. Các địa phương đã huy động hàng trăm lượt thanh niên tình nguyện, các nhà hảo tâm hỗ trợ trên 1.500 suất ăn miễn phí cho học sinh ở xã xa điểm thi có nơi tạm trú và hỗ trợ lực lượng đưa đón miễn phí để thí sinh an tâm hoàn thành bài thi đúng giờ và đúng theo đăng ký nguyện vọng dự thi.   

Theo Báo Thái Nguyên điện tử
Các tin khác: