Kỳ thi tốt nghiệp THPT: Đảm bảo cấp điện ổn định

Cập nhật ngày: 04/08/2020 04:02 (Lượt xem: 964)
Chỉ còn vài ngày nữa là diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Để đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ kỳ thi, Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) đã lập phương án, phương thức cấp điện, đồng thời phối hợp với Trung tâm Điều độ hệ thống điện miền Bắc (A1), Truyền tải điện Đông Bắc 3, Công ty Điện lực Bắc Kạn, Lạng Sơn ưu tiên giữ nguồn điện ổn định trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi.

Công nhân Điện lực T.P Thái Nguyên kiểm tra, xử lý khiếm khuyết đường dây trước thời điểm diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT..

Theo đó, từ ngày 5 đến 11-8, PC Thái Nguyên sẽ không cắt điện các đường dây và trạm biến áp (TBA) cấp điện cho 32 điểm thi thuộc các trường phổ thông trung học, phổ thông dân tộc nội trú trên địa bàn tỉnh. Để phục vụ việc in sao đề thi, chấm thi, PC Thái Nguyên không cắt điện các đường dây và TBA cấp cho khu vực Sở Giáo dục & Đào tạo; khu vực Nhà khách Việt Bắc (phường Tân Thịnh, T.P Thái Nguyên) và khu vực Trường THPT Lương Ngọc Quyến đến hết ngày 25-8.

Đồng thời tăng cường kiểm tra các đường dây, xử lý cây cối ngoài hành lang có nguy cơ đổ vào đường dây, các cột ăng-ten, diều, các vật dụng khác như mái tôn, cành cây khô; kiểm tra các TBA 110kV, đường dây trung thế và các TBA phân phối, các đường dây 0,4 kV liên quan đến việc cung cấp điện cho các điểm thi, không để xảy ra tình trạng bị mất điện do phát nhiệt, quá tải thiết bị, xử lý triệt để các khiếm khuyết trên lưới điện. Lập phương án xử lý sự cố, đặc biệt đối với các đường dây và TBA khu vực có nguy cơ bị ngập lụt khi có mưa bão xảy ra.

Trước tình hình dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp, xuất hiện nhiều ca nhiễm mới trong cộng đồng, theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo bổ sung thêm 1 điểm thi dự phòng tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng (Đại học Thái Nguyên) để sẵn sàng tổ chức thi cho các thí sinh thuộc diện F1 (người nghi nhiễm, tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân COVID-19), PC Thái Nguyên cũng đã bố trí các phương án để cấp điện ổn định cho điểm thi dự phòng này.

Ngoài sự chuẩn bị trên, PC Thái Nguyên đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc chủ động phối hợp với các hội đồng thi trên địa bàn kiểm tra, tư vấn, hỗ trợ phần điện nội bộ tại các điểm thi, thống kê các điểm thi có nguồn máy phát dự phòng và thống nhất phương thức vận hành. Đối với các khiếm khuyết được phát hiện trong quá trình kiểm tra, các đơn vị cũng đã đề nghị điểm thi có phương án xử lý, phối hợp ứng phó với các tình huống bất thường có thể xảy ra nhằm cung cấp điện ổn định, bố trí điện thoại liên lạc và điểm chốt tại các điểm thi.

Để tạo thuận lợi cho các học sinh trong quá trình ôn tập, trước thời điểm diễn ra kỳ thi, PC Thái Nguyên cũng đã chỉ đạo các đơn vị hạn chế tối đa việc ngừng cung cấp điện để sửa chữa. Đồng thời tăng cường chế độ trực vận hành, chuẩn bị vật tư thiết bị dự phòng, ứng trực 24/24h để xử lý nhanh các sự cố có thể xảy ra, nhất là trong thời điểm nắng nóng tăng cao, tiềm ẩn nguy cơ sự cố do quá tải, phát nhiệt.

Theo báo cáo của PC Thái Nguyên, thời điểm hiện tại, các khiếm khuyết phát hiện được trong quá trình kiểm tra lưới điện đã được xử lý triệt để. Công ty đã bố trí sẵn sàng các xe kiểm tra, điều hành lưới điện, xe cẩu; cán bộ và công nhân trực xử lý sự cố; chuẩn bị đủ vật tư dự phòng, đảm bảo triển khai nhanh phương án huy động nhân lực xử lý sự cố có thể xảy ra. 

Điện lực T.P Thái Nguyên cũng đã khảo sát, bố trí lắp đặt máy phát điện 6,5kW cấp điện cho khu vực Nhà khách Việt Bắc, ưu tiên cấp nguồn máy phát cho hệ thống camera giám sát an ninh khu vực. Các đơn vị đều thực hiện nghiêm chế độ trực ca theo quy định, đặc biệt là đối với công tác phòng chống bão lụt, phòng chống cháy nổ. Khi có sự cố xảy ra, tất cả các phòng, ban, đơn vị của PC Thái Nguyên sẽ nhanh chóng thực hiện nhiệm vụ, xử lý sự cố theo đúng quy trình và phân cấp hiện hành không kể ban ngày hay ban đêm, đảm bảo cấp điện ổn định phục vụ cho kỳ thi tốt nghiệp PTHT năm 2020.

http://www.baothainguyen.org.vn/tin-tuc/xa-hoi/ky-thi-tot-nghiep-thpt-dam-bao-cap-dien-on-dinh-273188-85.html
Các tin khác: