Lan tỏa phong trào “Tôi yêu Thái Nguyên”

Cập nhật ngày: 26/05/2022 10:43 (Lượt xem: 968)
Thời gian qua, phong trào “Tôi yêu Thái Nguyên” của tuổi trẻ tỉnh nhà đã được triển khai đến gần 100 nghìn đoàn viên tại 484 cơ sở đoàn trên toàn tỉnh. Phong trào được lan tỏa với mục đích xây dựng lối sống đẹp, có trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội; tích cực học tập, rèn luyện và tu dưỡng đạo đức trong mỗi đoàn viên, thanh niên.

Công trình thanh niên điểm quét mã QR, nhằm tuyên truyền, giới thiệu di tích lịch sử cấp tỉnh đền Đình Cả, thị trấn Đình Cả (Võ Nhai), của Đoàn Thanh niên thị trấn Đình Cả.

Một trong những nội dung trọng tâm của phong trào “Tôi yêu Thái Nguyên” là xây dựng văn hóa công sở trong đội ngũ cán bộ, đoàn viên, thanh niên. Để phát huy vai trò xung kích trong các hoạt động đoàn thể, các cơ sở đoàn đã có nhiều hoạt động thiết thực góp phần đẩy mạnh và nâng cao chất lượng các phong trào xây dựng cơ quan văn hoá.

Điển hình như Huyện đoàn Phú Lương với 27 cơ sở đoàn trực thuộc, trên 4 nghìn đoàn viên, thanh niên, đã nhanh chóng bắt tay xây dựng chương trình hành động thực hiện phong trào. Anh Vũ Văn Thắng, Bí thư Huyện đoàn cho biết: Nhằm xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, tác phong lao động và làm việc văn minh, các chi đoàn trên địa bàn huyện đã đẩy mạnh các hoạt động giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên; tập trung tuyên truyền về trách nhiệm của cán bộ công chức, viên chức, người lao động trong việc thực thi công vụ, chấp hành nội quy, quy chế của cơ quan, thực hiện văn hoá công sở. Điều này đã thể hiện rõ qua kết quả đánh giá hàng năm của các cơ quan, đơn vị như: Đoàn viên, thanh niên trong cơ quan, đơn vị không mắc các tệ nạn xã hội; nghiêm chỉnh chấp hành các quy định pháp luật về an toàn giao thông; hoàn thành và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao…

Với phương châm “Mỗi đoàn viên, thanh niên Thái Nguyên là một tuyên truyền viên tích cực về chuyển đổi số. Nơi nào có tổ chức Đoàn, nơi đó có chuyển đổi số”, các cơ sở đoàn cũng đã triển khai nhiều hoạt động cụ thể như: Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý đoàn viên; sử dụng hiệu quả các trang mạng xã hội để nắm bắt dư luận, diễn biến, tình hình tư tưởng của đoàn viên, thanh niên. Mặt khác, các cơ sở đoàn còn triển khai hiệu quả đội hình thanh niên tình nguyện hướng dẫn, tuyên truyền dịch vụ công từ mức độ 3 đến 4; đội hình thanh niên tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân...

Trong đó phải kể đến việc xây dựng bản đồ không gian số các địa chỉ đỏ giáo dục truyền thống cho thanh thiếu nhi trên địa bàn tỉnh; từng bước số hoá các tài liệu, địa danh lịch sử, địa chỉ đỏ.

Chị Hà Thị Thắm, Bí thư đoàn thị trấn Đình Cả (Võ Nhai) cho hay: Đoàn thanh niên thị trấn Đình Cả đã xây dựng công trình thanh niên điểm quét mã QR, nhằm tuyên truyền, giới thiệu di tích lịch sử cấp tỉnh đền Đình Cả tới đông đảo đoàn viên, thanh niên và nhân dân. Sản phẩm được xây dựng dưới dạng một trang thông tin bao gồm: Thông tin giới thiệu về Di tích; hệ thống thờ phụng; những ngày lễ chính; hình ảnh khuôn viên Di tích; định vị vị trí của Đền trên bản đồ. Việc quét mã QR sẽ góp phần giúp nhân dân, du khách thập phương cũng như đoàn viên thanh niên nắm bắt nhanh chóng, đầy đủ các thông tin về Di tích.

Với những nội dung, hoạt động phong phú, ý nghĩa, “Tôi yêu Thái Nguyên” là một trong những phong trào xuyên suốt, trọng tâm của chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong năm 2022. Qua đó phát huy trách nhiệm của tuổi trẻ, xung kích, tình nguyện, sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

https://baothainguyen.vn/tin-tuc/xa-hoi/lan-toa-phong-trao-%E2%80%9Ctoi-yeu-thai-nguyen%E2%80%9D-301471-85.html
Các tin khác: