Lắng nghe nhiều kiến nghị, đề xuất từ doanh nghiệp

Cập nhật ngày: 28/10/2020 09:30 (Lượt xem: 964)
Chiều 27-10, lãnh đạo Sở Tài chính và Cục Thuế tỉnh đã có buổi làm việc với Hiệp hội Doanh nghiệp (HHDN) tỉnh và các hội DN, đại diện một số DN trên địa bàn tỉnh.

 

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Sở Tài chính và Cục Thuế tỉnh đã thông tin khái quát kết quả thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách của tỉnh từ đầu năm đến nay và trong nhiệm kỳ 2015-2020. Trong đó khẳng định, vai trò, sự đóng góp tích cực của cộng đồng DN, doanh nhân trên địa bàn tỉnh. Tại đây, Cục Thuế tỉnh một lần nữa nhấn mạnh ngành Thuế sẽ luôn là “Người bạn đồng hành” sát cánh cùng với các DN, người nôp thuế trước mọi khó khăn, thách thức. Đồng thời mong muốn, HHDN tỉnh tiếp tục quan tâm, ủng hộ, phối hợp chặt chẽ cùng ngành Thuế triển khai thực hiện tốt các chính sách thuế cũng như kế hoạch nộp ngân sách nhà nước hàng năm.

Theo báo cáo của Cục Thuế tỉnh, năm 2020, Thái Nguyên được Trung ương giao thu 14.547 tỷ đồng. Trong đó, thu nội địa do ngành Thuế thực hiện là 11.347 tỷ đồng, còn lại thuế xuất nhập khẩu. Tỉnh giao thu 15.555 tỷ đồng, trong đó ngành Thuế thực hiện là 12.355 tỷ đồng. Tính đến ngày 26-10, toàn tỉnh thực hiện được 10.972 tỷ đồng, bằng 75% dự toán Chính phủ giao, bằng 71% dự toán tỉnh giao. Trong đó, thu nội địa đạt 8.757 tỷ đồng.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo HHDN tỉnh và các hội DN trên địa bàn đánh giá cao sự đồng hành của cấp ủy, chính quyền và nhiều sở, ngành của tỉnh, đặc biệt là Cục Thuế tỉnh trong thời gian vừa qua, đặc biệt là trong năm 2020. Nhiều DN mặc dù chịu ảnh hưởng không nhỏ của dịch COVID-19 nhưng với sự nỗ lực của DN cùng sự ủng hộ, hỗ trợ của các cơ quan chức năng của tỉnh nên vẫn giữ được hoạt động sản xuất, kinh doanh ổn định và thực hiện tốt nghĩa vụ đối với ngân sách Nhà nước. Tuy nhiên, đối với phần lớn DN nhỏ và vừa thì vẫn đang phải đối diện với rất nhiều khó khăn, khiến nhiều DN phải thu hẹp sản xuất, thậm chí ngừng hoạt động… Vì vậy, đại diện các hội DN kiến nghị tỉnh cần có thêm các giải pháp hỗ trợ DN, bên cạnh những chính sách của Trung ương. Đồng thời giữa các sở, ngành của tỉnh sẽ có sự phối hợp tốt hơn nữa trong thời gian tới, nhất là về vấn đề đất đai, giải phóng mặt bằng.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Sở Tài chính và Cục Thuế cũng đã giải thích và làm rõ hơn một số nội dung kiến nghị của DN. Đồng thời cho biết sẽ tiếp thu các nội dung có liên quan để đề xuất với tỉnh và bộ, ngành trung ương tháo gỡ khó khăn cho DN, nhất là trong việc hoàn thuế VAT đối với DN có hoạt động xuất khẩu khoáng sản. Ngoài ra, cũng khẳng định sẽ sớm tổ chức các buổi đối thoại chuyên đề để tháo gỡ khó khăn cho DN.

http://www.baothainguyen.org.vn/tin-tuc/chinh-tri/lang-nghe-nhieu-kien-nghi-de-xuat-tu-doanh-nghiep-276276-97.html
Các tin khác: