Lắng nghe, tiếp thu nhiều kiến nghị của doanh nghiệp

Cập nhật ngày: 07/07/2020 04:35 (Lượt xem: 971)
Ngày 7-7, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì buổi làm việc với đại diện hiệp hội, hội doanh nghiệp (DN), doanh nhân trên địa bàn tỉnh. Cùng dự có đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh làm việc với đại diện hiệp hội, doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn tỉnh.. Ảnh: Trường Sơn.

Tại buổi làm việc, đại diện các hiệp hội, hội DN, doanh nhân đại diện cho cộng đồng DN của tỉnh đã nêu nhiều ý kiến tâm huyết, cảm ơn và đánh giá cao sự đồng hành, tạo điều kiện của các cấp ủy, chính quyền; việc tỉnh quan tâm, nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, vào cuộc tháo gỡ khó khăn cho DN. Đồng thời đề nghị Tỉnh ủy xây dựng nghị quyết chuyên đề về phát triển kinh tế tư nhân và hỗ trợ DN địa phương phát triển bền vững; tiếp tục thực hiện các giải pháp cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, tạo điều kiện tối đa cho DN; tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm; hạn chế hoăc tạm dừng thanh, kiểm tra các DN không có dấu hiệu vi phạm trong năm 2020 vì DN đang phải tập trung đối phó với tác động tiêu cực của dịch bệnh COVID-19; đẩy mạnh cải cách hành chính, rút ngắn thời gian thực hiện các thủ tục; làm tốt công tác giải phóng mặt bằng, chính sách hỗ trợ về thuế và tài chính cho DN…

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành liên quan cũng đã tiếp thu, giải đáp các thắc mắc, kiến nghị của DN.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận, đánh giá cao vai trò, những đóng góp của cộng đồng DN, doanh nhân đối với sự phát triển của tỉnh. Đồng chí chia sẻ sâu sắc với những khó khăn mà các DN đã và đang phải đối mặt, đặc biệt là tác động tiêu cực của dịch bệnh COVID-19. Đồng chí cho rằng, những ý kiến, kiến nghị của các DN là chính đáng nên cấp ủy, chính quyền các cấp sẽ có giải pháp tháo gỡ kịp thời. Đồng chí khẳng định, cấp ủy, chính quyền địa phương sẽ tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho DN hoạt động theo đúng quy định của pháp luật; kịp thời chấn chỉnh, xử lý nghiêm những cơ quan, cá nhân cán bộ, công chức, viên chức gây phiền hà, nhũng nhiễu DN.

http://www.baothainguyen.org.vn/tin-tuc/thoi-su-trong-tinh/lang-nghe-tiep-thu-nhieu-kien-nghi-cua-doanh-nghiep-272490-205.html
Các tin khác: