Lãnh đạo tỉnh chung vui với người dân trong Ngày hội Đại đoàn kết

Cập nhật ngày: 14/11/2019 02:23 (Lượt xem: 958)
Ngày 14-11, đồng chí Nguyễn Văn Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy đã đến chung vui với bà con nhân dân xón Na Long, xã Hóa Trung (Đồng Hỷ) trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc và kỷ niệm 89 năm Ngày truyền thống MTTQ.

 

Xóm Na Long hiện có 255 hộ, 918 nhân khẩu. Bà con chủ yếu là sản xuất nông, lâm nghiệp, số ít làm dịch vụ và lao động ở các khu công nghiệp. Trong xóm đã có nhiều mô hình trồng trọt, chăn nuôi có thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm. Thu nhập bình quân đầu người của xóm đạt 39 triệu đồng/người/năm. Thời gian qua, xóm đã vận động nhân dân hiến được 2.000m2 đất và đối ứng gần 100 triệu đồng để làm đường bê tông. Bà con thực hiện tốt hương ước của xóm về việc cưới, việc tang, lễ hội; ứng xử văn minh trong gia đình, cộng đồng. Các hộ gia đình trong xóm đều có trách nhiệm trong việc xây dựng gia đình hạnh phúc, từ đó đã góp phần xây dựng khu dân cư văn hóa. Năm 2019, xóm có 235/255 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa đạt 92,1%, trong đó có 58 hộ đạt gia đình văn hóa 3 năm liên tục, 7 năm liền xóm được công nhận danh hiệu Làng văn hóa…

Phát biểu chung vui với bà con nhân dân xóm Na Long, đồng chí Nguyễn Văn Khoa biểu dương những kết quả mà Ban vận động, nhân dân xóm đã đạt được trong những năm qua. Đồng chí cũng đề nghị chi bộ, xóm cần tiếp tục đẩy mạnh thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp, ngành cũng như phát huy lợi thế của địa phương tập trung phát triển kinh tế, xã hội; nêu cao tinh thần đoàn kết, tương trợ nhau trong đời sống, xây dựng khu dân cư ngày càng phát triển giàu đẹp.

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí đã trao 6 suất quà của tỉnh cho 6 hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ tiêu biểu của xóm (ảnh). Lãnh đạo địa phương cũng đã trao nhiều phần quà ý nghĩa cho tập thể và một số hộ tiêu biểu của xóm.

* Đồng chí Lê Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã đến dự Ngày hội Đại đoàn kết với bà con xóm Thường Vụ 2, xã Thành Công (T.X Phổ Yên). Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và Thị xã Phổ Yên.

Xóm Thường Vụ 2 có 204 hộ dân và 778 nhân khẩu. Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, nhân dân trong xóm đã đoàn kết phát triển kinh tế, tích cực chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng nhằm tăng năng suất và thu nhập. Năm 2019, cả xóm có 192 hộ gia đình có thu nhập khá trở lên; xóm chỉ còn 7 hộ nghèo, giảm 25 hộ so với năm 2016. Thu nhập bình quân đầu người đạt 43 triệu đồng/người/năm. Xóm có 180/204 hộ gia đình đạt danh hiệu Gia đình văn hóa, đạt trên 93%; khu dân cư đạt khu dân cư văn hóa tiểu biểu 5 năm liên tục. Trong 2 năm 2018, 2019, nhân dân trong xóm đã hiến được trên 3.300m2 đất để làm đường bê tông nông thôn, xây dựng nhà văn hóa, kênh mương nội đồng…

Phát biểu tại Ngày hội, Đồng chí Lê Văn Tuấn bày tỏ vui mừng và ghi nhận những kết quả trong phát triển kinh tế - xã hội của xóm Thường Vụ 2 đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, cấp ủy, chính quyền và bà con xóm Thường Vụ 2 tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, giúp đỡ nhau để vươn lên phát triển kinh tế, khuyến khích bà con xóm Thường Vụ 2 đặt mục tiêu phấn đấu không còn hộ nghèo, hộ cận nghèo; 100% gia đình đạt danh hiệu Gia đình văn hóa.

Nhân dịp này, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã trao quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh cho xóm Thường Vụ 2 và tặng 3 suất quà cho 3 gia đình thuộc hộ nghèo trong xóm (ảnh).

http://baothainguyen.vn/tin-tuc/thoi-su-trong-tinh/lanh-dao-tinh-chung-vui-voi-nguoi-dan-trong-ngay-hoi-dai-doan-ket-267355-205.html
Các tin khác: