Lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác ứng phó với bão Mangkhut

Cập nhật ngày: 18/09/2018 08:43 (Lượt xem: 969)
Nhằm ứng phó với bão số 6 (Mangkhut), ngày 17-9, đồng chí Đoàn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Ban Thường trực Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh (PCTT và TKCN) cùng lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan đã đi kiểm tra mực nước và tuyến đê sông Cầu đoạn qua T.P Thái Nguyên; kiểm tra an toàn đập hồ Núi cốc và công tác phòng, chống lụt bão trên địa bàn T.X Phổ Yên.

 

 

Đoàn đã nghe đại diện các đơn vị báo cáo tình hình công tác phòng, chống lụt bão, phương án ứng phó sự cố, phương án bảo vệ sản xuất nông nghiệp. Theo đó, mực nước hồ Núi Cốc hiện đang ở cao trình 46,3m, Công ty TNHH MTV Khai thác thủy lợi Thái Nguyên đang tiến hành xả nước với mức xả 100 m3/s để tăng dung tích phòng lũ. Đơn vị này đã tuyên truyền, thông tin đến người dân trước khi xả lũ, đồng thời bảo đảm an toàn các đập chính, đập phụ; duy trì công tác trực ban đầy đủ; chuẩn bị sẵn sàng các phương tiện cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.

Theo báo cáo nhanh của lãnh đạo T.X Phổ Yên, địa phương này đã thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của tỉnh về công tác phòng, chống lụt bão; duy trì chế độ trực đầy đủ; chuẩn bị sẵn sàng về nhân lực, phương tiện phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu hộ… Riêng diện tích lúa, Thị xã đã chỉ đạo thu hoạch được khoảng 40% diện tích. Với các xã vùng trũng, Thị xã chỉ đạo các địa phương đôn đốc bà con khẩn trương thu hoạch, đồng thời cần có phương án tiêu nước, chống úng cụ thể đối với những diện tích chưa thu hoạch.

Đồng chí Đoàn Văn Tuấn đánh giá cao sự chủ động của các đơn vị, địa phương ứng phó với bão số 6, đồng thời yêu cầu các ngành, đơn vị, địa phương liên quan tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và có phương án gia cố, bảo đảm an toàn các công trình. Đồng chí cũng yêu cầu T.X Phổ Yên cần phân công cụ thể thành viên Ban Chỉ huy PCTT và TKCN xuống các xã vùng trũng để chỉ huy nhân dân phòng, chống thiên tai; ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tích cực chỉ đạo các địa phương khẩn trương gặt lúa chín để hạn chế tối đa thiệt hại do bão số 6 gây ra

Theo Báo Thái Nguyên điện tử
Các tin khác: