Lãnh đạo tỉnh kiểm tra việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID -19

Cập nhật ngày: 01/04/2020 05:13 (Lượt xem: 971)
Sáng 1-4, đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã đến động viên đội ngũ y bác sỹ ngành Y tế và lực lượng Công an - nơi tuyến đầu chống dịch và trực tiếp kiểm tra việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID -19. Tham gia đoàn công tác có đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh.

Đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội và lãnh đạo tỉnh thực hiện nghiêm việc sát khuẩn trước khi làm việc với cơ sở.

 

Tại Sở Y tế, đồng chí Đặng Ngọc Huy, Giám đốc Sở đã báo cáo nhanh công tác chỉ đạo của ngành: Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, đặc biệt khi Thái Nguyên ghi nhận bệnh nhân đầu tiên dương tính với COVID-19, ngành Y tế đã thực hiện rà soát 433 người liên quan đến ca bệnh số 178 và 862 trường hợp liên quan Bệnh viện Bạch Mai; đã thực hiện trên 300 mẫu xét nghiệm, kết quả đã có 192 mẫu kết quả âm tính, số còn lại đang chờ kết quả. Thực hiện Chỉ thị số 15/CT-TTg và 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, ngành Y tế đã ban hành văn bản chỉ đạo các cơ sở y tế trên địa bàn toàn tỉnh phối hợp với các đơn vị liên quan tập trung quyết liệt rà soát, lập danh sách những người liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai, Công ty Trường Sinh, tranh thủ từng giờ, từng phút để truy vết, áp dụng các biện pháp phù hợp đối với tất cả các trường hợp có nguy cơ, tiếp xúc với người bệnh, người qua lại “ổ dịch”, thực hiện khai báo y tế trung thực để giám sát, cách ly, xử lý triệt để các nguồn lây dịch bệnh. Đồng chí Giám đốc Sở Y tế đề nghị lãnh đạo tỉnh chỉ đạo các đơn vị, địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao ý thức của nhân dân trong khai báo y tế trung thực, đồng thời có phương án dự phòng đảm bảo các điều kiện cần thiết khi dịch bùng phát.

Tại Công an tỉnh, Thiếu tướng Nguyễn Như Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh đã báo cáo với các đồng chí lãnh đạo tỉnh công tác tham mưu, phối hợp phòng, chống dịch COVID-19, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội của tỉnh. Theo đó, bám sát Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, công điện của Bộ Công an, sự lãnh đạo của tỉnh, Công an tỉnh đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương làm tốt công tác tuyên truyền để người dân chủ động phòng ngừa. Đồng thời phối hợp với ngành Y tế thực hiện rà soát, kiểm tra y tế; lập danh sách những người đã tiếp xúc trực tiếp, tiếp xúc gần để phân loại, sàng lọc, áp dụng các biện pháp cách ly phù hợp, đặc biệt là những người từ vùng dịch trở về nước rồi đến địa bàn. Tăng cường chỉ đạo việc đảm bảo an ninh trật tự, phòng, chống tội phạm, nhất là vùng nông thôn, các khu vực cách ly, những địa bàn trọng yếu. Tạm dừng các hoạt động hành chính trừ tin tố giác tội phạm. Tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát nhất là vào ban đêm để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm pháp luật.

Đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội và lãnh đạo tỉnh thực hiện nghiêm việc sát khuẩn trước khi làm việc với cơ sở.

Đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao sự nỗ lực của lực lượng Công an, đội ngũ y, bác sỹ ngành Y tế với tinh thần chống dịch như chống giặc. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng chia sẻ những khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ của hai cơ quan, đơn vị.

Để thực hiện tốt chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu lãnh đạo Sở Y tế tập trung nghiên cứu chuyên sâu chủ trương, giải pháp, tham mưu cho Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 khả thi, hiệu quả. Tập trung chỉ đạo hệ thống y tế toàn tỉnh thực hiện các quy trình, quản lý chặt chẽ, tránh lây nhiễm chéo trong bệnh viện, yêu cầu khai báo y tế bắt buộc đối với bệnh nhân, dừng việc thăm bệnh nhân tại các cơ sở y tế. Chuẩn bị tốt nhân lực, cơ sở vật chất, sẵn sàng đáp ứng các tình huống; tăng cường công tác kiểm tra đối với các cơ sở y tế, nhất là việc tổ chức thực hiện cách ly. Phối hợp chặt chẽ với ngành Công an và các lực lượng khác trong phát hiện người đi qua “ổ dịch” để thực hiện các biện pháp theo quy định.

Đối với lực lượng Công an, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đồng tình cao với sự chủ động, tích cực, năng động, linh hoạt trong việc tham mưu, đề xuất phối hợp thực hiện nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó. Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ gây mất ổn định xã hội, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị ngành Công an phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế quản lý tốt công tác nhân khẩu, nhất là người nước ngoài đang sinh sống, học tập, làm việc trên địa bàn tỉnh; xử lý nghiêm các trường hợp không khai báo y tế, khai báo không đầy đủ hoặc gian dối; không chấp hành cách ly, vi phạm các quy định cách ly. Tăng cường ứng trực đảm bảo an ninh trật tự, phòng, chống tội phạm nhất là những điểm nhạy cảm về an ninh trật tự. Đồng thời làm tốt công tác phòng, chống dịch ngay tại đơn vị.

http://www.baothainguyen.org.vn/tin-tuc/thoi-su-trong-tinh/lanh-dao-tinh-kiem-tra-viec-thuc-hien-cac-bien-phap-cap-bach-phong-chong-dich-covid-19-270193-205.html
Các tin khác: