Lãnh đạo tỉnh làm việc tại NuiPhao Mining

Cập nhật ngày: 15/11/2018 02:13 (Lượt xem: 973)
Chiều 14-11, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã làm việc tại Công ty TNHH Khai thác Chế biến khoáng sản Núi Pháo (NuiPhao Mining). Cùng dự có đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh và huyện Đại Từ.

Theo báo cáo của NuiPhao Mining, tính đến hết tháng 10-2018, đơn vị đã khai thác được trên 2,9 triệu tấn khoáng sản, trong đó tiêu thụ được gần 215.000 tấn, trị giá gần 7.400 tỷ đồng, nộp ngân sách trên 1.000 tỷ đồng. Thực hiện chính sách phục hồi kinh tế, Công ty đã chi trả trên 23 tỷ đồng cho gần 3.900 suất phục hồi kinh tế để các hộ trên địa bàn huyện Đại Từ bị thu hồi đất triển khai thực hiện các chương trình, mô hình phát triển sản xuất, phục hồi kinh tế. Đối với chương trình quản lý, bảo vệ môi trường, Công ty đã cải tạo, nâng cấp hệ thống quản lý chất thải, khắc phục những tồn tại theo yêu cầu của ngành Tài nguyên - Môi trường…

Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và Đoàn công tác tham quan khu vực điều khiển sản xuất của Công ty TNHH Khai thác Chế biến khoáng sản Núi Pháo.

 

Tại buổi làm việc, đại diện NuiPhao Mining đã đề xuất với tỉnh về một số nội dung liên quan đến công tác quy hoạch dự án mỏ; xây dựng giá tính thuế tài nguyên cho sản phẩm của Công ty; khấu trừ tiền bồi thường, giải phóng mặt bằng vào tiền thuê đất… Lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh cũng đã trao đổi với đại diện Công ty về một số nội dung liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng, quản lý tài nguyên, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Vũ Hồng Bắc đánh giá cao và ghi nhận sự nỗ lực của NuiPhao Mining trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, nộp ngân sách, bảo đảm đời sống cho người lao động, công tác xã hội… Đồng chí cũng đề nghị Công ty cố gắng hơn nữa trong việc thực hiện trách nhiệm với địa phương về lĩnh vực bảo vệ môi trường, quản lý tài nguyên; quan tâm thực hiện chính sách nhà ở cho công nhân. Đối với những đề xuất của Công ty, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và chỉ đạo các ngành liên quan của tỉnh tham mưu trả lời Công ty trong thời gian tới.

Theo Báo Thái Nguyên điện tử
Các tin khác: