Lãnh đạo tỉnh làm việc với Bộ Ngoại giao, Bộ Kế hoạch - Đầu tư

Cập nhật ngày: 07/05/2018 08:15 (Lượt xem: 957)
Ngày 4-5, các đồng chí: Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Bộ Ngoại giao và Bộ Kế hoạch - Đầu tư (KH-ĐT) về công tác chuẩn bị tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư của tỉnh năm 2018. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị chức năng của tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh làm việc tại Bộ Ngoại giao.

 

Tiếp và làm việc với Đoàn công tác của tỉnh tại Bộ KH-ĐT có đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ KH-ĐT cùng đại diện các cục, vụ của Bộ; tại Bộ Ngoại giao có đồng chí Vũ Hồng Nam, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao cùng đại diện các cục, vụ của Bộ.

Tại 2 Bộ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã thông tin khái quát về thành tựu phát triển kinh tế - xã hội thời gian qua và những tiềm năng, lợi thế, điều kiện thuận lợi để tỉnh tiếp tục khai thác phục vụ đầu tư phát triển nhanh hơn, bền vững hơn. Về việc tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư của tỉnh năm 2018 là dịp để các nhà đầu tư trong nước và quốc tế biết thêm về Thái Nguyên, đặc biệt là những tiềm năng, lợi thế triển khai các dự án đầu tư. Thông qua đây, tỉnh Thái Nguyên sẽ tiếp cận, lựa chọn các nhà đầu tư có tiềm năng, thế mạnh, có kinh nghiệm, uy tín để hợp tác triển khai các dự án đầu tư mang lại sự thành công, thịnh vượng và lợi ích thiết thực trước mắt cũng như lâu dài cho các bên.

Hiện nay, Thái Nguyên đã và đang tích cực chuẩn bị các điều kiện phục vụ Hội nghị. Để Hội nghị thành công, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đề nghị lãnh đạo Bộ Ngoại giao, Bộ KH-ĐT và các đơn vị trực thuộc tích cực hỗ trợ, giúp đỡ tỉnh chuyển tải thông tin về những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh nói chung, kế hoạch tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư nói riêng đến các nhà đầu tư trong nước, quốc tế. Đồng thời, quan tâm giúp đỡ tỉnh về khâu tổ chức Hội nghị; lựa chọn, giới thiệu những nhà đầu tư có uy tín, năng lực, kinh nghiệm và tiềm năng tham dự Hội nghị; lựa chọn và triển khai các dự án đầu tư tại tỉnh. Về lâu dài, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đề nghị Bộ KH-ĐT, Bộ Ngoại giao thường xuyên quan tâm giúp tỉnh trong lĩnh vực thu hút đầu tư. Thái Nguyên cam kết duy trì là điểm sáng trong lĩnh vực này, tiếp tục tạo mọi điều kiện thuận lợi, đồng hành với các nhà đầu tư triển khai thực hiện dự án trên địa bàn với tinh thần “Sự thành công của dự án là thành công của tỉnh và nhà đầu tư”...

Tại buổi làm việc, các đồng chí lãnh đạo Bộ KH-ĐT, Bộ Ngoại giao cam kết ủng hộ và giúp đỡ tỉnh tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2018 với trách nhiệm cao nhất. Đồng thời, đề nghị tỉnh quan tâm thu hút đầu tư và triển khai các dự án phát triển du lịch gắn với Khu du lịch Quốc gia hồ Núi Cốc, Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; các dự án sản xuất công nghiệp, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, tạo ra các chuỗi giá trị và động lực phát triển của tỉnh, của vùng cũng như cả nước.

Ngay sau buổi làm việc, lãnh đạo 2 Bộ đã cử đại diện các đơn vị trực thuộc tham gia Ban Chỉ đạo, thành lập Tổ công tác phối hợp, giúp đỡ tỉnh Thái Nguyên tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2018 và triển khai thực hiện các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Theo Báo Thái Nguyên điện tử
Các tin khác: