Lãnh đạo tỉnh làm việc với Liên minh Hợp tác xã Việt Nam

Cập nhật ngày: 11/05/2018 03:41 (Lượt xem: 968)
Chiều 10-5, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Liên minh Hợp tác xã (HTX) Việt Nam về việc hợp tác nghiên cứu, chuyển giao công nghệ chiết suất, chế biến, tiêu thụ thực phẩm chức năng từ cây chè tỉnh Thái Nguyên.

 

 

Tại buổi làm việc, đồng chí Vũ Hồng Bắc đã giới thiệu tới Đoàn công tác về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh; thông tin nhanh về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Thái Nguyên, trong đó nhấn mạnh định hướng ưu tiên phát triển công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao của tỉnh.

Về phía Đoàn công tác, đồng chí Lê Văn Nghị, Phó Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam đánh giá cao những tiềm năng của Thái Nguyên, trong đó, chè là cây trồng thế mạnh và có nhiều triển vọng để phát triển. Nhằm phát huy những lợi thế đó, Liên minh HTX mong muốn được hỗ trợ, giúp đỡ Thái Nguyên trong ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất, chế biến chè, qua đó tạo ra những sản phẩm có chất lượng, góp phần nâng cao giá trị cây chè trên một đơn vị diện tích. Trên cơ sở đó, đại diện Đoàn công tác đã trình bày mục tiêu, kế hoạch nghiên cứu, chuyển giao công nghệ chiết suất, chế biến, tiêu thụ thực phẩm chức năng từ cây chè. Theo đó, nếu được sự đồng thuận, hỗ trợ của tỉnh về kinh phí và nguồn nguyên liệu, Liên minh HTX Việt Nam sẽ phối hợp với các cơ quan chuyên môn, nhà nghiên cứu khoa học để đầu tư nghiên cứu ra 3 sản phẩm chính từ tinh chất trà xanh, đó là: viên tăng lực, viên giải nhiệt và các loại bánh kẹo ăn kiêng. Đồng thời, cam kết sau 6 tháng sẽ có sản phẩm thử nghiệm.

Phát biểu kết luận, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của Liên minh HTX Việt Nam, đồng thời, đánh giá cao sự cần thiết nghiên cứu để tạo ra các sản phẩm có chất lượng từ cây chè. Trên cơ sở đó, đồng chí đã đồng ý chủ trương nghiên cứu 3 sản phẩm từ chè và giao cho Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh chủ trì, phối hợp với các sở, ngành để triển khai.

Theo Báo Thái Nguyên điện tử
Các tin khác: