Lấy phiếu tín nhiệm đối với cán bộ lãnh đạo trong các cơ quan HĐND tỉnh

Cập nhật ngày: 20/03/2019 08:37 (Lượt xem: 975)
Chiều 19-3, Đảng Đoàn HĐND tỉnh đã tổ chức Hội nghị lấy phiếu tín nhiệm đối với cán bộ lãnh đạo trong các cơ quan của HĐND tỉnh. Đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Nguyễn Khắc Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đồng chủ trì Hội nghị (ảnh) .

 

Theo quy định, việc lấy phiếu tín nhiệm được thực hiện đối với đồng chí chủ tịch; 2 phó chủ tịch; trưởng, phó 4 ban và chánh, phó văn phòng HĐND tỉnh. Tuy nhiên, do đồng chí Bùi Xuân Hòa và đồng chí Nguyễn Khắc Lâm đều đã được lấy phiếu tín nhiệm tại Ban Thường vụ Tỉnh ủy và tại kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh khóa XIII nên không phải thực hiện lấy phiếu tín nhiệm lần này. Vì thế, tại Hội nghị, việc lấy phiếu tín nhiệm được thực hiện đối với 12 đồng chí, gồm: Đồng chí Hà Thị Bích Hồng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; trưởng 4 ban, Chánh văn phòng HĐND tỉnh và 4 phó ban, 2 phó chánh văn phòng HĐND tỉnh.

Trước khi thực hiện việc bỏ phiếu, đại diện lãnh đạo HĐND tỉnh đã thảo luận, góp ý đối với người được lấy phiếu tín nhiệm và đề nghị những người tham gia bỏ phiếu nêu cao tinh thần trách nhiệm, đánh giá đúng, thực chất đối với người được lấy phiếu để thông qua kết quả việc lấy phiếu, người được lấy phiếu thấy được chất lượng, hiệu quả công việc.

Kết quả, đối với 6 đồng chí được lấy phiếu đợt 1, gồm đồng chí Phó Chủ tịch, Trưởng các ban và Chánh Văn phòng HĐND tỉnh đều đạt 100% số phiếu tín nhiệm cao. Đối với các đồng chí Phó ban và Phó Chánh văn phòng, chỉ có 2 đồng chí có 1/14 phiếu tín nhiệm, còn lại đều được đánh giá mức tín nhiệm cao.

Theo Báo Thái Nguyên điện tử
Các tin khác: