Lấy ý kiến đóng góp vào dự thảo Báo cáo Chính trị

Cập nhật ngày: 13/01/2020 03:34 (Lượt xem: 963)
Sáng ngày 13-1, các đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng Tiểu ban Văn kiện; Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Tiểu ban Văn kiện đã chủ trì Hội nghị lấy ý kiến đóng góp của các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ vào Dự thảo Báo cáo Chính trị Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020-2025. Dự Hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, đại diện Câu lạc bộ: Hưu trí tỉnh, Hưu trí T.P Thái Nguyên, T.X Phổ Yên và huyện Đồng Hỷ; các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; thành viên Tiểu ban Văn kiện và Tổ Biên tập Văn kiện.

 

Với tinh thần thẳng thắn, trách nhiệm cao, các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ đã đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết vào nội dung Dự thảo Báo cáo Chính trị. Các ý kiến cơ bản nhất trí và đánh giá cao dự thảo được chuẩn bị công phu, chu đáo, nêu được những vấn đề trọng tâm, nội dung có tính tổng kết thực tiễn, khái quát cao; đồng thời đảm bảo phương châm nhìn thẳng vào sự thật, có những đánh giá khách quan nhất về kết quả đã đạt được cũng như mục tiêu, phương hướng và chỉ tiêu đề ra cho Đại hội nhiệm kỳ 2015-2020. Các đại biểu bày tỏ sự vui mừng trước những đổi thay, phát triển mạnh mẽ của tỉnh, đặc biệt là sự phát triển về hạ tầng giao thông, y tế, giáo dục, môi trường đầu tư, công tác cải cách hành chính, thu hút đầu tư, xây dựng nông thôn mới…

Bên cạnh đó, một số ý kiến cũng đề nghị cần đánh giá sâu sắc nguyên nhân đạt được những thành tựu đó, đồng thời xác định rõ những hạn chế, yếu kém và bài học kinh nghiệm để xây dựng giải pháp khắc phục. Đối với chủ đề đại hội, các đại biểu đề nghị chọn lọc giữa 2 phương án để lấy một nội dung phù hợp nhất, vừa mang tầm nhìn, vừa mang tính định hướng cụ thể cho sự phát triển của tỉnh trong những năm tới. Đối với nhóm chỉ tiêu, nhiệm vụ giải pháp trên các lĩnh vực và các khâu đột phá phát triển đã nêu trong dự thảo, các đại biểu đề nghị tỉnh quan tâm phát triển công nghiệp trong đó ưu tiên phát triển công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp phụ trợ; có giải pháp cụ thể để huy động các nguồn lực đầu tư phát triển hạ tầng giao thông, xây dựng nông thôn mới, giảm tỷ lệ hộ nghèo nhất là ở các xã miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số…

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Tiểu ban Văn kiện tiếp thu những ý kiến đóng góp sâu sắc, tâm huyết của các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ. Đồng thời trao đổi, làm rõ thêm một số nội dung liên quan đến Dự thảo Báo cáo chính trị. Đồng chí nhấn mạnh, những ý kiến đóng góp sẽ được Tiểu ban Văn kiện nghiên cứu, tiếp thu, bổ sung để hoàn chỉnh Báo cáo Chính trị và chuẩn bị các điều kiện để tổ chức Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020-2025. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được những ý kiến đóng góp tâm huyết, thiết thực của các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh để góp phần xây dựng tỉnh phát triển nhanh và bền vững.

* Cùng ngày, nhân dịp Tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc – Xuân Canh Tý 2020, Thường trực Tỉnh ủy đã tổ chức gặp mặt các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, các Giáo sư, Nhà giáo Nhân dân, Anh hùng Lao động, Anh hùng Lực lượng Vũ trang Nhân dân, Thầy thuốc Nhân dân, Nghệ sỹ Nhân dân hiện đang cư trú trên địa bàn tỉnh. Dự Hội nghị có các đồng chí: Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã thông báo nhanh với các đại biểu về tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2019 và những nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh trong năm 2020. Trong đó, đồng chí nhấn mạnh những kết quả nổi bật trong năm 2019 trên các lĩnh vực: Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh; 12/12 chỉ tiêu hoàn thành vượt mức. Vai trò của các cấp ủy Đảng, nhất là người đứng đầu được phát huy. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng thông tin nhanh về công tác chuẩn bị tổ chức đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII; việc triển khai “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2020” trên địa bàn tỉnh và kết quả phát huy giá trị Khu Di tích Quốc gia, địa điểm lưu niệm 60 Thanh niên xung phong Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng nhấn mạnh, những kết quả, thành tựu mà Đảng bộ tỉnh đã đạt được trong thời gian qua có sự đóng góp không nhỏ của các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, đội ngũ các giáo sư, nhà giáo nhân dân, Anh hùng Lao động… hiện đang sinh sống và làm việc trên địa bàn tỉnh. Đồng chí mong muốn các đại biểu thường xuyên cập nhật thông tin, tiếp tục chia sẻ, đóng góp nhiều ý kiến, kinh nghiệm để tỉnh thực hiện nhiệm vụ chính trị đạt kết quả ngày càng cao hơn.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đại diện các đại biểu bày tỏ vui mừng trước những kết quả phát triển toàn diện của tỉnh Thái Nguyên trong thời gian qua, nhất là trong năm 2019 - năm bứt phá trong hoàn thành Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX; đồng thời, chia sẻ, đóng góp những ý kiến tâm huyết đối với các chủ trương, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong những năm tiếp theo.

http://www.baothainguyen.org.vn/tin-tuc/chinh-tri/lay-y-kien-dong-gop-vao-du-thao-bao-cao-chinh-tri-268535-97.html
Các tin khác: