Lấy ý kiến nhân dân về điều chuyển địa giới đơn vị hành chính

Cập nhật ngày: 10/04/2017 08:44 (Lượt xem: 973)
Sáng 9-4, toàn bộ 91 điểm bỏ phiếu lấy ý kiến cử tri về việc chỉnh địa giới hành chính T.P Thái Nguyên và các huyện Phú Lương, Đồng Hỷ, Phú Bình đã đồng loạt tiến hành Lễ khai mạc với sự tham gia của đại diện lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương và đông đảo bà con nhân dân.

Tại huyện Phú Bình: Ngay sau Lễ khai mạc, đông đảo cử tri tại 10 điểm bỏ phiếu của xã Đồng Liên đã nô nức thể hiện quyền, nghĩa vụ và ý thức, trách nhiệm của công dân trong từng lá phiếu. Theo ghi nhận của chúng tôi, hầu hết các cử tri đều phấn khởi, đồng tình ủng hộ chủ trương của tỉnh về việc điều chỉnh địa giới hành chính xã Đồng Liên từ huyện Phú Bình về T.P Thái Nguyên. Tính đến thời điểm 11 giờ trưa, đã có 3.404/3.484 cử tri của xã Đồng Liên đến tham gia bỏ phiếu (đạt 97,7%); 8/10 điểm bỏ phiếu hoàn thành việc lấy ý kiến cử tri.

 

Cụ Nguyễn Duy Tiến (89 tuổi), cử tri cao tuổi nhất tại xóm Xuân Đám, xã Đồng Liên (Phú Bình) tiến hành bỏ phiếu lấy ý kiến cử tri về việc điều chỉnh địa giới hành chính.

 

Tại huyện Phú Lương: Đúng 7 giờ, 19 điểm bỏ phiếu tại 19 xóm của xã Sơn Cẩm đã đồng loạt tổ chức lấy ý kiến cử tri về việc điều chỉnh địa giới hành chính, chuyển xã Sơn Cẩm (Phú Lương) về trực thuộc T.P Thái Nguyên. Có mặt tại một số nhà văn hóa xóm của xã Sơn Cẩm như: Bến Giềng, Đồng Danh, Thanh Trà 1, Hiệp Lực… chúng tôi nhận thấy cử tri có mặt từ rất sớm để thực hiện quyền lợi và nghĩa vụ của mình. Khu vực bỏ phiếu được trang trí trang nghiêm và khoa học. Ông Hoàng Văn Báo, Bí thư Chi bộ xóm Bến Giềng, xã Sơn Cẩm cho biết: Do có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nên mọi quy trình lấy ý kiến đều thực hiện đúng tiến độ và quy định. Hầu hết bà con đến thực hiện nghĩa vụ công dân ngay trong buổi sáng.

 

Cử tri xóm 7, xã Sơn Cẩm (Phú Lương) bỏ phiếu cho ý kiến về điều chỉnh địa giới hành chính.

 

Theo thống kê, cả xã Sơn Cẩm có 10.362 cử tri. Đến thời điểm 10 giờ 30 cùng ngày, đã có trên 95% cử tri đi bỏ phiếu; 10/19 xóm đã hoàn thành việc lấy ý kiến cử tri. Kết quả kiểm phiếu sơ bộ tại các tổ bỏ phiếu đã hoàn thành cho thấy, có trên 95% cử tri đồng thuận với chủ trương chuyển xã Sơn Cẩm về T.P Thái Nguyên.
 

 

Tại T.P Thái Nguyên: Theo ghi nhận của chúng tôi, từ 7 giờ sáng đã có khá đông cử tri của xã Đồng Bẩm đến các điểm bỏ phiếu để tham gia đóng góp ý kiến vào việc điều chỉnh địa giới hành chính. Việc bỏ phiếu đã được thực hiện đúng quy trình, đảm bảo công khai, minh bạch. Theo báo của UBND xã, đến 10 giờ 30 phút, số lượng cử tri đến bỏ phiếu đạt 4.325/4.820 cử tri (chiếm trên 90%), trong đó các xóm: Văn Thánh, Tân Thành 2, Nhị Hòa số lượng cử tri đến bỏ phiếu đã đạt 100%, các xóm khác đều đạt trên 90%. 


Tại huyện Đồng Hỷ: Ngay sau Lễ khai mạc, cử tri tại 52 điểm bỏ phiếu trên địa bàn 2 xã: Huống Thượng, Linh Sơn đã tiến hành bỏ phiếu. Tính đến 11 giờ sáng, 43/52 điểm bỏ phiếu đã hoàn thành việc lấy ý kiến cử tri, đạt tỷ lệ gần 83%. Trong đó, thị trấn Chùa Hang có 27/28 Tổ hoàn thành việc bỏ phiếu; xã Huống Thượng có 9/10 Tổ hoàn thành; xã Linh Sơn có 7/14 tổ hoàn thành.

 

 

Cử tri xóm Thông Nhãn, xã Linh Sơn bỏ phiếu lấy ý kiến về điều chỉnh địa giới hành chính.

 

Cũng trong buổi sáng 9-4, Ban Chỉ đạo điều chỉnh địa giới đơn vị hành chính tỉnh đã tổ chức 4 đoàn kiểm tra công tác tổ chức lấy ý kiến cử tri tại các địa phương. Qua kiểm tra cho thấy, việc lấy ý kiến cử tri tại các điểm bỏ phiếu đã được tổ chức chu đáo, đúng luật và dân chủ. Trong đó các phần việc như: Thời gian khai mạc, bắt đầu bỏ phiếu; việc niêm phong hòm phiếu; trách nhiệm của thành viên các tổ lấy ý kiến cử tri… đều được thực hiện nghiêm túc với sự đồng tình hưởng ứng của nhân dân; công tác an ninh trật tự tại các điểm bỏ phiếu được đảm bảo. 

Theo Báo Thái Nguyên điện tử
Các tin khác: