LHQ nối lại hoạt động viện trợ nhân đạo cho vùng chiến sự ở Syria

Cập nhật ngày: 15/02/2018 09:22 (Lượt xem: 975)
Ngày 14/2, Văn phòng các vấn đề nhân đạo của Liên hợp quốc cho biết chuyến hàng viện trợ đầu tiên kể từ tháng 11/2017 đã được đưa đến khu vực Đông Ghouta của Syria, nơi hiện đang do phe đối lập kiểm soát.

Trại người tị nạn Syria ở Liban. (Nguồn: aa.com.tr)

 

Đoàn xe do Liên hợp quốc phối hợp với Hội Trăng lưỡi liềm đỏ Syria thực hiện. Đây là chuyến hàng viện trợ đầu tiên trong năm nay đi qua giới tuyến để đến Nashabieh ở Đông Ghouta và phân phát lương thực, thuốc men cùng các nhu yếu phẩm khác cho 7.200 người dân đang mắc kẹt ở đây. 

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đang cân nhắc một dự thảo nghị quyết, do Thụy Điển và Kuwait đệ trình, yêu cầu các bên giao tranh thực thi một lệnh ngừng bắn 30 ngày tại Syria nhằm tạo điều kiện cho hoạt động cứu trợ nhân đạo khẩn cấp. 

Dự thảo trên cũng đề nghị lập tức chấm dứt tình trạng vây hãm, trong đó có khu vực Đông Ghouta, sau khi Nga - đồng minh của Tổng thống Syria Bashar al-Assad - hồi tuần trước bác bỏ một lời kêu gọi tương tự của Liên hợp quốc là "phi thực tế" vì nhiều khả năng các nhóm vũ trang nổi dậy sẽ không tuân thủ lệnh này. 

Theo thống kê, cuộc xung đột kéo dài gần 7 năm qua ở Syria đã cướp đi hơn 340.000 sinh mạng, buộc 7 triệu người phải đi sơ tán ở trong nước và 5,3 triệu người phải đi lánh nạn sang nhiều nước khác. Trong khi đó, 10 triệu người khác đang phải sống trong tình cảnh hết sức khó khăn và nguy hiểm./.

Theo Vietnam+
Các tin khác: