Liên hoan mô hình, mẫu hình làng, bản văn hoá

Cập nhật ngày: 09/11/2018 03:28 (Lượt xem: 959)
Tối 8-11, tại Trung tâm Văn hoá tỉnh, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã khai mạc chương trình Liên hoan văn hoá văn nghệ mô hình, mẫu hình làng, bản văn hoá cơ sở tỉnh Thái Nguyên năm 2018. Liên hoan có sự tham gia của 372 diễn viên, nghệ nhân đến từ 9 đoàn của các huyện, thành phố và thị xã.

Tiết mục văn nghệ của đoàn nghệ thuật T.P Thái Nguyên tham dự liên hoan.

 

Tham gia Liên hoan, các đơn vị trải qua 4 phần thi, gồm: Trại Văn hoá; trình diễn trang phục dân tộc; diễn xướng dân gian văn hoá dân tộc… Thông qua nội dung trình diễn, diễn viên, nghệ nhân các đoàn đã chuyển tải, giới thiệu đến người xem một số nét sinh hoạt văn nghệ dân gian độc đáo của đồng bào các dân tộc trong cuộc sống, lao động sản xuất, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; góp phần bảo tồn giá trị nghệ thuật diễn xướng dân gian, văn hoá dân tộc và trang phục dân tộc truyền thống; đồng thời khôi phục, bảo tồn và phát triển các hoạt động văn hoá, văn nghệ, trò chơi dân gian, lễ hội.

Liên hoan kết thúc vào tối 9-11. Các đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc tại Liên hoan sẽ được Ban Tổ chức trao tặng Giấy khen của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Giấy chứng nhận của Ban Tổ chức về các giải Vàng, Bạc, Đồng và Khuyến khích.

Theo Báo Thái Nguyên điện tử
Các tin khác: