Liên kết sản xuất - tiêu thụ nông sản an toàn

Cập nhật ngày: 21/11/2019 03:06 (Lượt xem: 964)
Ngày 20-11, tại Siêu thị Minh Cầu (T.P Thái Nguyên), Chi cục quản lý chất lượng nông, lâm sản và thủy sản tổ chức Hội thảo xây dựng mô hình sản xuất nông nghiệp an toàn theo chuỗi liên kết và ứng dụng công nghệ thông tin trong truy xuất nguồn gốc nông sản. Tham dự có lãnh đạo Sở Nông nghiệp - PTNT, đại diện một số địa phương, đơn vị liên quan cùng tổ hợp tác sản xuất rau, chăn nuôi gia cầm an toàn và một số cơ sở tiêu thụ trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu dự Hội thảo được hướng dẫn cách truy xuất nguồn gốc rau an toàn tại Siêu thị Minh Cầu.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã cùng trao đổi về một số nội dung như: Những khó khăn trong sản xuất và tiêu thụ nông sản an toàn; phương án sản xuất và phân phối sản phẩm; xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm nông sản có thế mạnh của địa phương; điều kiện cơ bản để duy trì mối liên kết bền chặt giữa người sản xuất và người tiêu thụ; giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin trong truy xuất nguồn gốc nông sản... Ngoài ra, các đại biểu cũng được lãnh đạo Sở Nông nghiệp - PTNT truyền đạt một số chủ trương, chính sách mới của tỉnh nhằm khuyến khích doanh nghiệp, hợp tác xã đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn.

Kết thúc Hội thảo, đại diện các tổ hợp sản xuất rau an toàn và tổ hợp tác chăn nuôi gia cầm đã tiến hành ký kết hợp tác tiêu thụ sản phẩm với đại diện Siêu thị Minh Cầu, Công ty cổ phần Thương mại và Dịch vụ Minh Cầu.

http://www.baothainguyen.org.vn/tin-tuc/kinh-te/lien-ket-san-xuat-tieu-thu-nong-san-an-toan-267473-108.html
Các tin khác: