Lục Ba đi đầu trong công tác xây dựng Đảng

Cập nhật ngày: 10/07/2020 02:49 (Lượt xem: 988)
Nhiều năm nay, Đảng bộ xã Lục Ba luôn là một trong những lá cờ đầu của Đảng bộ huyện Đại Từ. Kết quả này là nhờ xã đã thực hiện tốt các giải pháp nâng cao chất lượng từng tổ chức cơ sở đảng và mỗi đảng viên...

Người dân xóm Bẫu Châu, xã Lục Ba (Đại Từ) đổ bê tông con đường nội xóm.

Đảng bộ xã Lục Ba hiện trên 200 đảng viên, sinh hoạt ở 12 chi bộ, trong đó có 8 chi bộ xóm, 5 chi bộ cơ quan. Để nâng cao vai trò lãnh đạo, chất lượng hoạt động của các chi bộ, đồng chí Trần Đức Tuân, Bí thư Đảng ủy xã cho biết: Chất lượng đội ngũ đảng viên quy định chất lượng các tổ chức đảng, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng. Vì thế, Đảng ủy xã luôn quan tâm công tác bồi dưỡng kết nạp đảng viên mới.

Từ năm 2015 đến nay, xã đã kết nạp thêm 28 đảng viên mới, vượt 13,3% chỉ tiêu toàn nhiệm kỳ. Cùng với đó, xã chú trọng nâng cao bản lĩnh chính trị cho đội ngũ đảng viên, thông qua tuyên truyền, quán triệt đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, đồng thời thực hiện tốt việc quản lý, giám sát đảng viên. Từ đó, giúp đảng viên có lập trường tư tưởng vững vàng, nêu cao tính tiền phong gương mẫu trong thực hiện các phong trào ở địa phương, mỗi đảng viên nhận thức được vai trò, trách nhiệm của mình trong chấp hành nhiệm vụ được phân công, đồng thời thể hiện tính tiên phong, gương mẫu trong các phong trào, hoạt động như phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới, giữ gìn an ninh trật tự...

Đảng viên Ngô Văn Long là một điển hình trong việc chuyển đổi cây trồng, vật nuôi, phát triển kinh tế gia đình. Xã Lục Ba được chia làm 2 vùng rõ rệt, một vùng trũng thấp, vùng còn lại nhiều đồi núi, gia đình ông Long nằm ở vùng núi thấp. Trước đây, kinh tế gia đình ông chỉ trông vào 2 sào chè, có chăn nuôi con lợn, con gà cũng chỉ là tăng gia thêm để phục vụ nhu cầu gia đình, nên cuộc sống không mấy dư dả. Nhưng, mấy năm gần đây, thực hiện nghị quyết của chi bộ về phát triển kinh tế gia đình, ông mạnh dạn xây dựng mô hình nuôi thỏ. Hiện nay, trong chuồng nhà ông Long thường xuyên có khoảng 800 con thỏ, trong đó có gần 200 con thỏ sinh sản. Mỗi tháng, gia đình ông bán gần 200 con thỏ thương phẩm, sau khi trừ các loại chi phí cho lãi gần 20 triệu đồng. Nhờ nuôi thỏ, cùng với thâm canh chè, gia đình ông đã dần có cuộc sống khá giả.

Cùng với nâng cao số lượng và chất lượng đảng viên, xã không ngừng đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt chi bộ theo hướng thiết thực, hiệu quả. Nếu như trước đây, phần lớn buổi sinh hoạt của các chi bộ còn nhiều đảng viên vắng sinh hoạt, nội dung sinh hoạt đơn điệu, chưa sát với thực tiễn thì thì nay, trước khi họp chi bộ, cấp ủy đã gửi trước thời gian, địa điểm, nội dung sinh hoạt cho các đảng viên, để đảng viên chuẩn bị ý kiến đóng góp. Thời gian sinh hoạt, đảng viên chủ yếu tập trung thảo luận, nêu ý kiến về các vấn đề ở địa phương, rồi cùng bàn bạc, thống nhất đưa ra giải pháp thực hiện.

Để nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, Ban Thường vụ Đảng ủy xã đã phân công cán bộ xuống dự sinh hoạt cùng các chi bộ nhằm hướng dẫn, giám sát sinh hoạt chi bộ, đồng thời nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm tư của đảng viên và những vấn đề phát sinh ở cơ sở, từ đó kịp thời chỉ đạo, giải quyết những khó khăn, vướng mắc. Vì vậy, các nghị quyết đề ra đều đúng, trúng và sát với tình hình thực tế. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, những vướng mắc, khó khăn đã được khắc phục kịp thời, đáp ứng được tâm tư nguyện vọng của người dân.

Chi bộ Bẫu Châu nhiều năm liên tục đã giữ vững danh hiệu trong sạch vững mạnh. Quá trình thực hiện nhiệm vụ, Chi bộ luôn phát huy được vai trò lãnh đạo, triển khai thực hiện có hiệu quả chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước. Đồng chí Bí thư Chi bộ xóm Nguyễn Khắc Thoại cho biết: Có được kết quả đó là do Chi ủy Chi bộ luôn phát huy tốt phương châm tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, nêu cao tinh thần trách nhiệm của mỗi đảng viên, khẳng định rõ vai trò gương mẫu của người đảng viên trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao. Vừa qua, để người dân đồng thuận hiến đất, đóng góp tiền đổ bê tông con đường nội xóm, hơn 20 đảng viên của xóm đã tiên phong đăng ký hiến hàng trăm m2 đất hai bên đường, đồng thời đóng góp tiền, ngày công lao động. Việc làm này chính là cách tuyên truyền thuyết phục nhất để nhân dân trong xóm đồng tình hiến đất, góp công, góp của làm trên 1km đường bê tông.

Nhờ thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng đảng viên, tổ chức cơ sở đảng, từ năm 2015 đến nay, 100% chi bộ đều hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, trong đó năm 2019 có 14% hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 84% hoàn thành tốt nhiệm vụ, 1,6% hoàn thành nhiệm vụ, số đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên đạt 100%. Đồng chí Bí thư Đảng ủy xã cho biết thêm: Đảng viên mạnh là yếu tố cơ bản làm nên chi bộ mạnh, từng chi bộ mạnh sẽ làm nên một đảng bộ vững mạnh. Trong nhiệm kỳ mới, với mục tiêu đầu tiên là tiếp tục đổi mới, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng.

http://www.baothainguyen.org.vn/tin-tuc/xay-dung-dang/luc-ba-di-dau-trong-cong-tac-xay-dung-dang-272557-46243.html
Các tin khác: